TIN HOẠT ĐỘNG

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri tại xã Phong Phú, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong

Ngày 3/10/2023, Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 – Quốc hội khóa XV và trước kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh tại xã Phong Phú, xã Phước Thể (huyện Tuy Phong).

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Bố Thị Xuân Linh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 23/10/2023 - ngày 29/11/2023. Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật... Đồng thời xem xét các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2023 và xem xét, quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2024…

Tại buổi sáng tiếp xúc tại xã Phong Phú, cử tri xã đã có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như: cần có bộ sách giáo khoa chuẩn cho học sinh cả nước vì việc cải cách sách hiện nay còn nhiều bất cập, việc mỗi trường chọn 1 bộ sách để dạy gây lãng phí và ảnh hưởng đến nhiều gia đình đông con, có hoàn cảnh khó khăn. Cử tri kiến nghị cần có chính sách hỗ trợ, thu hút giáo viên về dạy vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào DTTS; việc vận động bà con DTTS mua bảo hiểm y tế gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, cử tri rất tâm tư khi tình trạng tham nhũng vặt vẫn còn xảy ra; chế độ chính sách cho cán bộ thôn, cán bộ không chuyên trách chưa phù hợp...một số ý kiến thuộc lĩnh vực cấp huyện, cấp xã.

Tiếp xúc xã Phước Thể, cử tri rất phấn khởi trước những thành tựu phát triển của đất nước, của tỉnh nhà. Tiếp tục có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề kinh tế, xã hội hiện nay. Trong đó, về việc triển khai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất qua cổng điện tử dịch vụ công tỉnh khó thực hiện cho người dân vùng nông thôn, vùng biển; các cử tri quan tâm đến việc thực hiện mã định danh điện tử, vấn đề cảnh sát giao thông sẽ được mặc thường phục phối hợp xử lý vi phạm giao thông (Thông tư 32 của Bộ Công an) chưa phù hợp thực tế, sẽ nảy sinh trường hợp một số đối tượng giả danh công an, cảnh sát giao thông phạt xe người dân... Ngoài ra, các cử tri kiến nghị cần quan tâm đến các chế độ chính sách cho người khuyết tật, người có công bảo vệ Tổ quốc tham gia chiến trường Campuchia, yêu cầu Bộ LĐTB&XH cần bổ sung điều khoản cho hợp lý từng đối tượng cụ thể; công tác quy hoạch đất ở cho dân, cần có quỹ đất dành cho đối tượng người nghèo (không thông qua đấu giá) tránh trường hợp xây dựng tự phát, trái phép.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, ĐBQH Bố Thị Xuân Linh gửi lời cảm ơn đến cử tri 2 xã Phong Phú, xã Phước Thể; đồng thời tiếp thu và giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Các ý kiến khác sẽ được tổng hợp chuyển tới Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến địa phương cũng đã được giải đáp tại buổi tiếp xúc./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU