TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận Hàm Thuận Bắc: Bàn giao 7 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc vừa bàn giao 7 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Đông Tiến.

Bình quân diện tích mỗi căn nhà được xây dựng từ 50-70m2 theo kiểu nhà cấp 4, rộng rãi, thoáng mát với tổng kinh phí xây dựng khoảng 100 triệu đồng/1 căn nhà, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 40 triệu đồng cho mỗi căn, phần còn lại do gia đình và người thân giúp đỡ phụ thêm. Các hộ được bàn giao nhà lần này là những hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại địa phương, sống trong căn nhà cũ xuống cấp, không đảm bảo an toàn nhưng nhiều năm qua chưa có điều kiện để xây dựng nhà mới. Dịp này, Mặt trận huyện và địa phương xã cũng tặng cho các gia đình nhiều phần quà chúc mừng tân gia.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Nhằm góp phần hỗ trợ xã Đông Tiến xóa nhà ở tạm bợ, dột nát, đạt tiêu chí về nhà ở trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Cuối năm 2022, Mặt trận huyện đã trích Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ cho hộ nghèo xã xây mới 7 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 280 triệu đồng và sửa chữa 16 nhà với tổng số tiền 320 triệu đồng.

Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực giúp cho người nghèo có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo.


Các tin khác

TÀI LIỆU