TIN HOẠT ĐỘNG

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 2, xã Đức Bình

Sáng ngày 12/11, thôn 2, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

Đến dự và chung vui với Ngày hội có đồng chí đại diện UBMTTQVN huyện;  đồng chí Hoàng Nguyễn Tuyết Ngọc - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Hồ Đức Thắng - Chủ tịch HĐND xã; các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã và người dân trong thôn.

Tại Ngày hội, các đại biểu và Nhân dân trong thôn cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng và phát triển của MTTQ Việt Nam; xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc và nghe báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

Thôn 2, có 516 hộ dân với 2.100 nhân khẩu. Trong năm 2023, Ban Công tác Mặt trận và Ban điều hành thôn, các chi tổ, hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong thôn đoàn kết thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhân dân trong thôn tương trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững; quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo, bảo vệ môi trường và thực hiện các công trình dân sinh tại địa phương. Vận động quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa... đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Triển khai xây dựng mô hình hội viên Cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế với số tiền đóng góp 89 triệu đồng cho 21 hội viên vay để phát triển sản xuất vươn lên ổn định đời sống. Hiện nay chi hội không có hội viên là hộ nghèo, cận nghèo.

Dịp này, UBND xã tặng giấy khen cho 2 tập thể, cá nhân đã có thành tích trong Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2023. Ban Vận động thôn biểu dương 6 hộ gia đình học tập tiêu biểu. Ban Điều hành thôn đã vận động mạnh thường quân tặng 50 phần quà là các nhu yếu phẩm cho người nghèo, khó khăn.


Các tin khác

TÀI LIỆU