TIN HOẠT ĐỘNG

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 3, xã Đức Bình

Ngày 11/11, thôn 3, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng và phát triển của MTTQ Việt Nam; báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” 2023 và xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc của người dân địa phương.

Thôn 3 có 439 hộ với 1.487 nhân khẩu, người dân nơi đấy sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiêp. Năm 2023, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, toàn thôn có 393 hộ đạt danh hiệu GĐVH, có 100 trẻ em đến trường bậc mẫu giáo và tiểu học; nhân dân và cán bộ trong toàn thôn đoàn kết tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội, đã vận động gần 11 triệu đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tặng trên 100 phần quà cho người nghèo. Bên cạnh đó, các chi hội đoàn thể đã và đang duy trì, phát triển xây dựng quỹ hội giúp nhau phát triển sản xuất, kinh doanh và gia đình gặp khó khăn như chi hội phụ nữ có 3 tổ với tổng quỹ 135 triệu đồng, chi hội Nông dân có 1 tổ với tổng quỹ 87 triệu đồng, chi hội Cựu chiến binh 9 triệu đồng...

Dự chung vui và phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Thiêm - Huyện ủy viên, Chánh Thanh tra huyện biểu dương trước những kết quả đạt được của thôn 3 trong năm qua; mong muôn thời gian đến Chi ủy chi bộ, Ban điều hành, Ban Công tác Mặt trận, các chi, tổ, hội thôn tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương. Bên cạnh đó, tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự; phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ người nghèo, khó khăn và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

Dịp này, địa phương đã khen thưởng 2 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” 2023; tặng 10 phần quà cho người nghèo, khó khăn và nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.


Các tin khác

TÀI LIỆU