TIN HOẠT ĐỘNG

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 2, xã Măng Tố

Sáng ngày 11/11, thôn 2, xã Măng Tố, huyện Tánh Linh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Tham dự Ngày hội có các đồng chí: Lê Thanh Hưng - Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện; Hồ Thị Khánh Toàn - Ủy viên Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo xã và đông đảo người dân cùng tham dự.

Tại Ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng và phát triển của MTTQ Việt Nam; nghe báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

Thôn 2 có 251 hộ dân, khoảng 1.055 nhân khẩu, có 6 hộ nghèo, 4 hộ cận nghèo. Thời gian qua, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng đã mang lại ý nghĩa thiết thực, góp phần làm thay đổi diện mạo thôn. Trong năm, Ban Công tác Mặt trận, Ban điều hành thôn, các chi, tổ, hội đã vận động nhân dân đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội; đã vận động đóng góp các nguồn quỹ của địa phương gần 10 triệu đồng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; vận động mạnh thường quân hỗ trợ 240 suất quà tặng các em thiếu nhi nhân dịp tết Trung thu. Năm 2023, thôn có 202/210 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, có 137 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền. Nhân dân đóng góp 55 triệu đồng làm đường bê tông xi mang với chiều dài 145m...

Phát biểu tại ngày hội,  đồng chí Lê Thanh Hưng - Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thôn 2 đạt được trong năm, thời gian đến mong muốn các tầng lớp Nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết chung tay phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, bảo vệ môi trường; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chăm lo giúp đỡ đời sống cho người nghèo và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng 5 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho người nghèo; địa phương xã cũng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua năm 2023 và tặng quà cho người nghèo, khó khăn...


Các tin khác

TÀI LIỆU