TIN HOẠT ĐỘNG

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 6, xã Hàm Chính

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), sáng ngày 11/11, thôn 6, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đến dự và chung vui cùng Ngày hội có ông Nguyễn Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Trần Ngọc Hiền - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo địa xã Hàm Chính và nhân dân trong thôn.

Thôn 6 có 530 hộ, 2.448 nhân khẩu, Thời gian qua, Ban công tác Mặt trận thôn phối hợp với Ban điều hành thôn tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” vì vậy năm 2023 thôn có 530/530 hộ đăng ký danh hiệu GĐVH, đạt 100%, cuối năm bình xét có 517/530 hộ đạt danh hiệu GĐVH, đạt 97,54%. Bên cạnh đó, nhân dân trong thôn đoàn kết, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn, thôn đã vận động các nguồn quỹ tại địa phương do cấp trên giao đạt, vượt chỉ tiêu đề ra; vận động mạnh thường quân thăm, tặng 158 suất quà, trị giá 47,4 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn; tổ chức phát quà trung thu cho các cháu thiếu nhi, trị giá 9 triệu đồng và đóng góp kinh phí cùng với Nhà nước làm các tuyến đường giao thông nông thôn…

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của thôn 6 trong năm qua, đánh giá cao những đóng góp của người dân cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thôn. Đồng thời, mong muốn cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nỗ lực khắc phục những khó khăn; tích cực vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương...

Dịp này, ông Nguyễn Quốc Việt đã trao 10 suất quà của tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng cho các hộ nghèo, khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khen thưởng Ban Công tác Mặt trận thôn 6 có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023; Ban điều hành thôn cũng biểu dương 5 gia đình văn hóa tiêu biểu, 2 tổ Nhân dân tự quản xuất sắc trong tham gia các hoạt động phong trào. Bên cạnh đó, địa phương cũng trao nhiều phần quà cho người nghèo, khó khăn, học sinh nghèo hiếu học.


Các tin khác

TÀI LIỆU