TIN HOẠT ĐỘNG

Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Xuân Hòa

Tối ngày 11/11, thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Tham dự Ngày hội có các đồng chí Nguyễn Thị Toàn Thắng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Gáo dục và Đào tạo; Ngô Thị Thanh Thúy - Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo xã và nhân dân trong thôn.

Tại Ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng và phát triển của MTTQ Việt Nam; nghe báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023 và xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc do người dân trong thôn biểu diễn.

Thôn Xuân Hòa, diện tích tự nhiên là 93 ha, có 953 hộ với 3.940 nhân khẩu. Thời gian qua, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng đã mang lại ý nghĩa thiết thực, góp phần làm thay đổi diện mạo của thôn, tạo niềm tin của nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới của Đảng. Trong năm, Ban Công tác Mặt trận, Ban điều hành thôn, các chi, tổ, hội đã vận động nhân dân đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội; đã vận động đóng góp các nguồn quỹ của địa phương gần 10 triệu đồng, đạt chỉ tiêu đề ra; vận động mạnh thường quân hỗ trợ 235 suất quà, trị giá hơn 45 triệu đồng tặng cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách; hỗ trợ chi phí mai táng hơn 10 triệu đồng cho 1 gia đình hộ nghèo có người thân qua đời...

Phát biểu tại Ngày hội, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Toàn Thắng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của cộng đồng dân cư trong thôn Xuân Hòa dù còn nhiều khó khăn, nhưng đã đoàn kết, gắn bó phát triển kinh tế, nhờ đó đời sống của người dân ngày càng khởi sắc. Đồng thời, mong muốn thời gian đến nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết chung tay phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, tiếp tục tham gia tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Dịp ngày, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng 10 suất quà của tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng cho người nghèo, khó khăn; địa phương cũng trao tặng nhiều phần quà cho học sinh nghèo hiếu học..


Các tin khác

TÀI LIỆU