TIN HOẠT ĐỘNG

Thôn 5, xã Gia An: Tưng bừng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc 2023

Ngày 11/11, ông Nguyễn Đăng Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết với nhân dân thôn 5, xã Gia An, nhân kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (ngày 18/11).

Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cán bộ và nhân dân thôn 5 triển khai thực hiện mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả tích cực. Toàn thôn có 423 hộ với 1.850 nhân khẩu, năm 2023 thôn giảm được 2 hộ nghèo, hiện còn 7 hộ, có 9 hộ cận nghèo, 49 hộ giàu, 131 hộ khá, còn lại là trung bình. Có 380/420 hộ đạt danh hiệu GĐVH năm 2023, chiếm 90,5%; có 31 hộ đạt danh hiệu GĐVH 3 năm liền và đề nghị cấp trên khen thưởng 3 cá nhân tiêu biểu có thành tích trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023; vận động nhân dân đóng góp kinh phí cùng với Nhà nước làm 1 tuyến đường bê tông hóa với chiều dài 175 m, tổng kinh phí 234 triệu đồng; có 100% hộ gia đình có điện thắp sáng; 100% hộ dùng nước hợp vệ sinh. Bên cạnh đó, người dân trong thôn tích cực tham gia đóng góp các khoản quỹ ở địa phương đạt và vượt chỉ tiêu được giao; quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình nghèo có thêm điều kiện phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Đăng Lệ bày tỏ sự phấn khởi trong ngày vui của nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh: Việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở các khu dân cư đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân. Ngày hội mang lại những giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội. Thời gian đến, đồng chí mong muốn nhân dân và cán bộ trong thôn tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết chung tay phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chăm lo giúp đỡ đời sống cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội...

Dịp này, đồng chí Nguyễn Đăng Lệ cũng trao 5 phần quà, mỗi phần 500 ngàn đồng cho hộ nghèo; địa phương cũng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào, các cuộc vận động trong năm 2023 và tặng quà cho người nghèo, khó khăn.


Các tin khác

TÀI LIỆU