TIN HOẠT ĐỘNG

Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn 7, xã Nghị Đức

Sáng ngày 14/11 cùng với nhiều địa phương trong toàn tỉnh, thôn 7, xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh tưng bừng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 2023.

Thôn 7, hiện có 406 hộ với 1.075 nhân khẩu, có 386 hộ, đạt danh hiệu GĐVH năm 2023, có 340 hộ đạt danh hiệu GĐVH 3 năm liền. Năm qua, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự hướng dẫn giúp đỡ của Ủy ban MTTQ Việt Nam và ban, ngành, đoàn thể xã, cấp ủy chi bộ thôn. Ban vận động thôn đã tổ chức triển khai thực hiện tốt 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã thật sự tác động mạnh mẽ đến nhân dân trong khu dân cư thực hiện các phong trào, các cuộc vận động đặc biệt là phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” làm chuyển biến khá rõ nét về ý thức nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân, với tinh thần thi đua sôi nổi của mỗi cán bộ và nhân dân trong thôn, đã tạo nên động lực trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Vận động nhân dân thực hiện bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 220 m, tổng kinh phí đầu tư là 285 triệu đồng trong đó nhân dân đóng góp 100 triệu đồng. Vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt, vượt chỉ tiêu giao; trao tặng 95 phần quà cho người già neo đơn, khuyết tật khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền 28 triệu đồng; tặng 345 phần quà, trị giá hơn 8 triệu đồng cho các cháu thiếu nhi.

Dịp này, địa phương khen tặng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động năm 2023; tặng quà cho người nghèo, khó khăn, học sinh nghèo hiếu học


Các tin khác

TÀI LIỆU