TIN HOẠT ĐỘNG

Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội

Sáng ngày 15/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức giao ban cộng tác viên dư luận xã hội quý IV/2023. Bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong quý, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận được trên 100 lượt thông tin, báo cáo phản ánh về tình hình dư luận xã hội từ các thành viên của tổ dư luận xã hội Mặt trận tỉnh. Dư luận tiếp tục phản ánh việc thi công các hạn mục công trình liên quan cao tốc Bắc Nam như đường gom dân sinh và sửa chữa lại các tuyến đường hư hỏng do xe vận chuyển đất đá phục vụ thi công cao tốc còn chậm đã ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt đi lại của người dân; giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân tăng; giá các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật còn ở mức cao; quan tâm hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế cho chi hội trưởng của Hội khuyến học xã. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề khác trong tỉnh cũng được dư luận xã hội quan tâm như tình trạng tai nạn giao thông, trộm cắp tài sản, trộm cắp dây điện, bóng đèn chong thanh long, mua bán ma túy, hỏa hoạn, buôn bán đốt pháo nổ... gây tâm lý lo lắng trong nhân dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phan Thị Vi Vân đề nghị các cộng tác viên dư luận xã hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền trong Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường nắm bắt dư luận xã hội liên quan đến tình hình chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, việc chăm lo đời sống cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến tại địa phương để kịp thời phản ánh với các cơ quan chức năng. Phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan tìm các giải pháp để giải quyết kịp thời những ý kiến kiến nghị bức xúc chính đáng của người dân...


Các tin khác

TÀI LIỆU