TIN HOẠT ĐỘNG

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6

Vừa qua, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 – Quốc hội khóa XV tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình. Tham dự hội nghị còn có đại diện một số sở ngành liên quan, chính quyền địa phương cấp huyện, xã và đông đảo cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Bố Thị Xuân Linh báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước và trong kỳ họp. Theo đó, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến vào một số dự án luật; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện một số nghị quyết; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước. Đồng thời báo cáo kết quả kỳ họp thứ 19 (kỳ họp cuối năm) – Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận khóa XI với những kết quả đạt được đáng phấn khởi về tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, nhất là sự phát triển bứt phá của ngành du lịch tỉnh trong năm 2023.

Cử tri xã Sông Lũy phát biểu ý kiến, kiến nghị xung quanh các nội dung như quan tâm chế độ đối với cán bộ hội hoạt động chi hội ở cơ sở; vấn đề ô nhiễm môi trường  do sự tồn tại của bãi rác trên địa bàn xã; tình trạng mồ mả được người dân đưa ra gần đường gây ảnh hưởng mỹ quan, môi trường tại địa phương. Người dân trong xã nêu ý kiến về vướng mắc trong cấp sổ đỏ cho hộ dân, vẫn còn tồn tại tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Bố Thị Xuân Linh gửi lời cảm ơn đến cử tri xã Sông Lũy; tiếp thu, ghi nhận các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh, Quốc hội sẽ tổng hợp để chuyển đến các cơ quan liên quan. Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo địa phương và sở ngành liên quan đã tiếp thu, giải đáp./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU