TIN HOẠT ĐỘNG

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở phường Phú Thủy

Ban điều hành và chi bộ khu phố 6, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường vừa bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Phạm Thanh Cường, thường trú tại tổ 8.

Gia đình ông Cường thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ bỏ đi, bản thân lại bệnh tật, chỉ làm thuê kiếm sống qua ngày để nuôi 2 con, trong đó có 1 cháu đang học lớp 12. Những năm qua, gia đình ông sống trong căn chòi đã xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng không có điều kiện để sửa chữa hay xây dựng nhà mới. Được sự quan tâm của chi bộ, Ban điều hành khu phố 6 cùng với chính quyền địa phương đã giúp đỡ, hỗ trợ gia đình ông Cường xây dựng được ngôi nhà mới khang trang. Căn nhà được xây dựng có diện tích khoảng 30m2, mái lợp tôn, nền lát gạch men với tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ, còn gia đình ông Cường đóng góp ngày công xây dựng.

Tại đây, đại diện lãnh đạo phường và khu phố 6 chúc mừng gia đình ông Cường có căn nhà mới khang trang; mong muốn gia đình coi đây là nguồn động viên để nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

Đây là hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia của cả cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ cho người nghèo, khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất vươn lên ổn định đời sống.


Các tin khác

TÀI LIỆU