TIN HOẠT ĐỘNG

Kiểm tra, giám sát mô hình phát triển chăn nuôi bò sinh sản tại xã Phan Tiến

Chiều ngày 25/12, Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do bà Trần Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra, giám sát Dự án mô hình “phát triển chăn nuôi bò cái sinh sản tạo sinh kế để hộ nghèo thoát nghèo bền vững” tại xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình.  Dự buổi làm việc cùng Đoàn có đồng chí Vũ Chung Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình, đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Nguyễn Ngọc Quang  –  Chủ tịch UBND xã Phan Tiến báo cáo kết quả triển khai Dự án "Nhân rộng mô hình phát triển chăn nuôi bò cái sinh sản, tạo sinh kế để hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo" tại xã Phan Tiến. Đến nay một số bò được hỗ trợ sinh trưởng và phát triển tốt, trong số 23 con bò hỗ trợ cho 23 hộ nghèo đã có 10 con sinh sản tốt; một số con đang mang thai. Tuy nhiên, có 4 con bò do thường xuyên đau ốm, bị bệnh viêm da nổi cục nên bị chết và 1 con của hộ ông Hồ Văn Lành đã tự ý bán và bỏ địa phương đi làm ăn xa.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Thị Thanh Hương  – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chuyên môn của xã Phan Tiến, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình quan tâm phối hợp triển khai thực hiện làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung hoạt động của dự án để người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số hiểu và ý thức được và cùng trách nhiệm để tham gia dự án đạt hiệu quả; đồng thời có sự phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng cho từng cán bộ tham gia quản lý dự án và tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, rút kinh nghiệm kịp thời trong quá trình điều hành, hoạt động dự án, tránh trường hợp các hộ tự ý bán bò thuộc dự án.

 Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác trực tiếp đến một số hộ gia đình được hỗ trợ vay vốn để kiểm tra việc hỗ trợ, chăn nuôi bò.


Các tin khác

TÀI LIỆU