TIN HOẠT ĐỘNG

Bắc Bình: tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lần thứ 9, khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024

      Sáng ngày 19/12/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 9, khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để đánh giá tình hình kết quả công tác Mặt trận năm 2023, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Chín - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Thị Lam Phương – Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Công Lý - Phó Chủ tịch UBND huyện; các vị ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Đồng chí Trương Minh Phương- Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện chủ trì Hội nghị. 

 

       Thực hiện các nhiệm trọng tâm của Huyện ủy và của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giao ngay từ đầu năm. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ, do đó năm 2023 tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục duy trì và có một số mặt chuyển biến tích cực, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự ATXH đảm bảo, hoạt động sản xuất trong nhân dân ổn định. Sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách ASXH, đời sống vật chất, tinh thần nhân dân được cải thiện. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhìn chung có sự tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân, phối hợp tham gia giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh góp phần thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương và củng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

      Kết quả đạt được trong năm 2023: vận động Quỹ “ Vì người nghèo” được 1.255 triệu đồng/850 triệu đồng đạt 147,6%; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng được 30 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn với kinh phí 1.595 triệu đồng;  trong dịp tháng cao điểm vì người nghèo Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện, xã-TT  giải ngân xây dựng 14 căn nhà với tổng số tiền 540 triệu đồng và hỗ trợ vốn để sản xuất, buôn bán nhỏ, chăn nuôi cho 30 hộ nghèo mỗi hộ  tổng số tiền 300 triệu đồng để hỗ trợ thoát nghèo trong năm 2023; vân động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và xuất chi quỹ vì người nghèo các cấp thăm, tặng 27.574 suất quà, tổng trị giá 10.219 triệu đồng để hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội. Việc tổ chức Ngày Hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” gắn với kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được thực hiện 68 thôn, khu phố.

      Tại hội nghị UBND huyện đã khen thưởng 03 tập thể, 03 cá nhân; Ủy ban MTTQ huyện đã khen thưởng 09 tập thể, 08 cá nhân có thành tích thực hiện công tác Mặt trận cơ sở năm 2023.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU