TIN HOẠT ĐỘNG

Đồng hành, hỗ trợ người nghèo, khó khăn

Năm 2023, ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, góp phần giúp người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội ổn định cuộc sống.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong thị xã vận động hơn 1,3 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây mới và sữa chữa 7 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo với số tiền 412 triệu đồng; hỗ trợ cho 66 hộ nghèo xã Tân Tiến phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, số tiền 351 triệu đồng. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp phối hợp vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng 6 căn nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 310 triệu đồng; thăm, tặng hơn 12.600 suất quà, trị giá hơn 3,5 tỷ đồng cho cho các gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật... nhân dịp lễ, tết.

Thời gian đến, phát huy những kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong thị xã sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giảm nghèo bền vững đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng phù hợp với từng đối tượng; huy động mọi nguồn lực trong xã hội chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ về vốn, tư liệu sản xuất, quan tâm giải quyết việc làm, tạo điều kiện để người nghèo, khó khăn vươn lên phát triển kinh tế từng bước ổn định đời sống.


Các tin khác

TÀI LIỆU