TIN HOẠT ĐỘNG

Đồng Kho: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (khóa XI) tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. 

Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Kho đã phối hợp với UBND xã, các tổ chức thành viên xã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tăng cường đồng thuận trong nhân dân, góp phần ổn định xã hội. Mặt trận xã đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước, đặc biệt là sự kiện Năm Du Lịch Quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh". Hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận và địa phương phát động, Mặt trận xã đã phối hợp vận động Quỹ "Vì người nghèo” được hơn 30 triệu đồng, xây dựng 4 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, thăm, tặng 325 phần quà, trị giá hơn 464 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người nghèo, người có khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn... nhân dịp lễ, tết; vận động tặng 1 bộ máy may cho hộ nghèo, số tiền 20 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình; vận động nhân dân đóng góp hơn 100 triệu đồng sửa chữa 4 nhà văn hóa. Bên cạnh đó, Mặt trận xã đã phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trồng 139 cây sao đen dọc theo hai bên bờ kênh từ giáp Quốc lộ 55 đến giáp đường ĐT717, trong đó có đoạn kênh ngang qua khu vực Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng; Phối hợp tổ chức 3 hội nghị tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND tỉnh, huyện có 112 cử tri tham dự, có 19 ý kiến phát biểu, tổ chức 12 hội nghị tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND xã, có 245 cử tri tham dự, có 26 ý kiến phát biểu; tổ chức giám sát được 3 cuộc theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị; giám sát đồng chí Phó Phụ trách Công an xã và chi bộ Công an xã theo Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí Thư.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đánh giá: Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Kho đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế; Mặt trận và các đoàn thể xã tích cực trong việc phối hợp vận động Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao tham gia hưởng ứng trồng cây xanh tại xã. Trong năm 2024, đề nghị Mặt trận xã tiếp tục phối hợp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động, học tập, sáng tạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; chuẩn bị thật tốt các nội dung tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2024-2029, đặc biệt là công tác nhân sự. Bên cạnh đó, đồng chí nhấn mạnh, Mặt trận xã cần phát huy vai trò nòng cốt trong triển khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tạo đồng thuận, hưởng ứng và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội. Tiếp tục củng cố, duy trì và nhân rộng các mô hình điểm về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng, chống tội phạm... Phối hợp làm tốt công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo", chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội. Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động phản biện xã hội, triển khai các hoạt động giám sát theo kế hoạch...

Dịp này, UBND xã Đồng Kho cũng khen thưởng 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

Tác giả: Hồ Thị Khánh Toàn


Các tin khác

TÀI LIỆU