TIN HOẠT ĐỘNG

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân vừa tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ông Võ Xuân Định - Huyện ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và ông Trác Xuân Cường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì.

Hội nghị có sự tham dự của ông Dương Văn Đông - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Hà Lê Thanh Chung - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Xuân Chánh - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; ông Thái Hoàng Long - HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng ban; 45 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Trưởng ban, Phó trưởng Ban Tư vấn Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện...

Hội nghị đã nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác Mặt trận năm 2023, Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024; dự thảo Đề án nhân sự và đề cương Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Tân lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029; nghe phát biểu chỉ đạo của ông Dương Văn Đông - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.

Trong năm 2023, Mặt trận từ huyện đến các xã, thị trấn tiếp tục xây dựng và củng cố giữ vững khối Đại đoàn kết dân tộc; tích cực tuyên truyền tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; phối hợp chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công, tạo được tinh thần phấn khởi, đoàn kết gắn bó trong nhân dân. Hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong năm, trong đó một số công tác nổi bật như vận động “Quỹ vì người nghèo” vượt chỉ tiêu đề ra đạt 208,35%; thực hiện tốt công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo hoàn thành xây mới 21 căn nhà và sửa chữa 4 căn nhà cho hộ nghèo, phối hợp vận động được hơn 18.878 phần quà, tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo và học sinh nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn huyện.

Các phong trào thi đua yêu nước được quan tâm, tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “ánh sáng an ninh” trên địa bàn huyện, trong năm 2023 đã xây dựng mới 40 tuyến đường “Ánh sáng an ninh và xây dựng trụ cờ” với 405 bóng dài 13.636 m, 385 trụ cờ, số tiền 591.225.000 đồng, nâng tổng số hiện nay toàn huyện là 318 tuyến đường. Mô hình “Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo” của Mặt trận huyện được Ban thường vụ Huyện ủy và Ban Dân vận Tỉnh ủy công nhận đạt mô hình Dân vận khéo cấp huyện và cấp tỉnh năm 2023. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được phát huy, dân chủ được mở rộng; hoạt động của Mặt trận hai cấp có nhiều chuyển biến tích cực, hướng mạnh về địa bàn dân cư. Giám sát 8/8 cuộc với 5/5 nội dung; phản biện xã hội 2/2 cuộc; phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, phát triển kinh tế - xã hội; đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Tổ chức ký kết 9/9 chương trình, kế hoạch phối hợp đặc biệt là phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, các tổ chức Tôn giáo trên địa bàn huyện ban hành Chương trình phối hợp số 09/CTrPH-MTTQ-TNMT-TCTG, ngày 10/7/2023 về phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2022 - 2026. Triển khai nhiều văn bản để chỉ đạo hướng dẫn về Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Tân lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và Đại hội cấp xã kịp thời...

Ông Dương Văn Đông - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Dương Văn Đông - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp trong huyện đạt được trong thời gian qua; gồm 6 nổi bật, 3 tồn tại, 9 nội dung đề nghị trong thời gian tới Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; ông cũng nhấn mạnh cần tập trung triển khai thực hiện Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; công tác dân tộc, tôn giáo,…. Chăm lo Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 an toàn, đầm ấm, mọi người đều có tết. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc huyện và xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029 theo đúng tiến độ.

Dịp này, có 5 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận được Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công tác công tác Mặt trận năm 2023 đã được nhận Giấy khen của Ủy ban Nhân dân huyện và 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động “Quỹ vì người nghèo” của huyện đã được nhận Giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện./.


Các tin khác

TÀI LIỆU