TIN HOẠT ĐỘNG

Bắc Ruộng: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 23/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với UBND xã, các tổ chức thành viên triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì và phát động. Công tác tuyên truyền, vận động, đoàn kết các tầng lớp nhân dân được chú trọng. Việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương đã được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Đã phối hợp vận động Quỹ “Vì người nghèo” trên 26 triệu đồng, đạt 120% kế hoạch; xây mới 4 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo trị giá 230 triệu đồng; trao tặng 839 phần quà tổng trị giá 574,8 triệu đồng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người tàn tật, trẻ em mồ côi, hộ gia đình gặp hoạn nạn, khó khăn đột xuất, nạn nhân chất độc da cam... Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp đã phát huy vai trò, quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trà Phước Vi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2023 của Mặt trận xã. Thời gian đến, đề nghị Mặt trận xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ra sức khắc phục nhưng hạn chế, thiếu sót và thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra năm 2024 trong đó cần tập trung một số nhiệm vụ trong tâm như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận và địa phương phát động; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029; làm tốt công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo”, chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội; nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cuộc vận động và công tác giám sát, phản biện xã hội...

Tại hội nghị, đã trao tặng Giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Mặt trận năm 2023.


Các tin khác

TÀI LIỆU