TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận xã Suối Kiết tích cực chăm lo đời sống cho người dân

Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân huy động mọi nguồn lực trong xã hội thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 27 triệu đồng, đạt 115% chỉ tiêu giao, hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, trung bình mỗi căn trị giá 95 triệu đồng; phối hợp với các mạnh thường quân, các nhóm thiện nguyện trao 3.257 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 689 triệu đồng. Bên cạnh đó, phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể địa phương vận động mạnh thường quân xây dựng 8 căn nhà cho hộ nghèo, sửa chữa 1 căn nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh neo đơn với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng; tuyên tuyền thực hiện “Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” tính từ 04/4/2022 đến 05/10/2023 được 20 sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 498 triệu đồng. Đây là kết quả đáng khích lệ, là động lực để Ủy ban MTTQ xã tiếp tục xây dựng kế hoạch để thực hiện tốt hơn trong năm tới.

Song song với đó, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” , "Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, "đoàn kết, sáng tạo"... được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã triển khai thực hiện tốt, đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia thực hiện và nhận được sự đồng thuận của Nhân dân nên các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương ngày càng nâng dần về chất lượng tác động tích cực đến các mặt của đời sống xã hội.

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phát huy tinh thần tương thân tương ái chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp người nghèo có thêm điều kiện, động lực để vươn lên ổn định cuộc sống./.


Các tin khác

TÀI LIỆU