TIN HOẠT ĐỘNG

Trao tặng nhà ở Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Tân Tiến

Thực hiện Công văn số 3138/MTTQ-BTT, ngày 19/9/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về việc triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết từ nguồn hỗ trợ của tập đoàn xăng dầu Việt Nam. Hưởng ứng Phong trào“Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và thực hiện vận động Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với UBND xã lấy ý kiến các thành viên và thống nhất hỗ trợ xây nhà ở Đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Văn Tường với số tiền 100 triệu đồng, được trích từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi tổ chức buổi trao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Văn Tường, thuộc diện hộ nghèo, thường trú tại thôn Hiệp Cường, xã Tân Tiến, thị xã La Gi. Dự buổi trao nhà có bà Nguyễn Thị Thanh Hồng, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội xã Tân Tiến. Tại đây, bà Nguyễn Thị Thanh Hồng đã trao Quyết định trao tặng nhà và trao tặng phần quà kỷ niệm cho hộ ông Nguyễn Văn Tường.

Gia đình ông Tường thuộc diện hộ nghèo của xã, gia đình có 5 nhân khẩu gồm 2 vợ chồng và 3 con còn nhỏ đang đi học, cháu lớn 15 tuổi hiện đang học lớp 9, cháu 10 tuổi đang học lớp 4 và cháu nhỏ đang học lớp 2. Bản thân ông Tường làm nghề phụ hồ, vợ ông Tường không có việc làm ổn định ai kêu gì làm đó nên cuộc sống gia đình ông hết sức khó khăn. Gia đình ông Tường luôn mơ ước có một căn nhà nhỏ để có chỗ cho các con an tâm học hành cũng như để đảm bảo an toàn khi mưa to gió lớn. Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã cũng như chính quyền địa phương sau gần 1 tháng thi công ngôi nhà của gia đình tôi đã được xây cất xong, đảm bảo đúng tiến độ, với tổng diện tích 82m2, vách tường, mái tol, nền xi măng; tổng kính phí xây dựng 100 triệu đồng.

Phát biểu buổi trao tặng nhà, bà Nguyễn Thị Thanh Hồng, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã chia sẻ về sự chung tay của toàn xã hội, được sự quan tâm các cấp lãnh đạo, chỉ đạo từ tỉnh, thị xã đến xã trong công tác chăm lo cho người nghèo và cũng mong muốn hộ ông Nguyễn Văn Tường tập trung vào phát triển kinh tế gia đình tạo thu nhập để có điều kiện thoát nghèo. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, trên tinh thần phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, công tác chăm lo người nghèo sẽ tiếp tục được quan tâm thực hiện thông qua các hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể xã đã trao tặng những món quà kỷ niệm cho hộ gia đình nhân dịp về nhà mới.


Các tin khác

TÀI LIỆU