TIN HOẠT ĐỘNG

Hơn 108.688 suất quà chăm lo Tết cho người nghèo Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Trên cơ sở chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thường trực Tỉnh ủy về việc thăm, hỗ trợ quà cho hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên cùng cấp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đặc biệt là người nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn..., bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn phối hợp lựa chọn, lập danh sách, chuẩn bị tốt các điều kiện để các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh, huyện thăm hỏi, tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, không trùng lặp, chồng chéo; phối hợp chuyển quà tặng của Chủ tịch nước, của tỉnh cho các đối tượng trên địa bàn theo quy định. Ngoài ra, các Hội, đoàn thể tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tích cực triển khai, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chăm lo Tết cho người nghèo. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức đi thăm, chúc tết tặng quà cho hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức thăm, tặng 108.688 suất quà Tết cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; với tổng số tiền là 51.589.000.000 đồng. Cụ thể:

- Từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" các cấp đã hỗ trợ, phân bổ 7.672.900.000 đồng, trao tặng 11.067 suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, trong đó:

- Từ nguồn tài trợ của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh: Đã trao tặng 64.722 suất quà, số tiền 30.315.874.000 đồng.

- Từ nguồn vận động của các tổ chức thành viên Mặt trận các cấp: Đã trao tặng 32.899 suất quà, số tiền 13.600.226.000 đồng.

Nhìn chung, Công tác vận động, chăm lo tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh luôn nhận được quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân và cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp đồng bộ giữa Ủy ban nhân dân với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên cùng các cơ quan thông tin đại chúng trong công tác vận động và được sự hưởng ứng của đông đảo các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ chương trình tết cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã, cấp huyện chủ động trong công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp, các tôn giáo trong việc vận động quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Công tác tổ chức khảo sát, bình xét, lập danh sách để trao quà đúng đối tượng, công khai dân chủ, không xảy ra tình trạng bỏ sót. Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp triển khai thực hiện công tác tuyên truyền các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân 2024 và phối hợp thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người neo đơn, tàn tật và nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.... kịp thời để các hộ nghèo có điều kiện đón tết vui tươi, ấm áp.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU