TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Thuân Nam: Trao 4 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với chính quyền địa phương xã Hàm Cần tổ chức Lễ bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tài trợ.

Trong năm 2023, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã đóng góp hỗ trợ cho Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Hàm Thuận Nam 400 triệu đồng để hỗ trợ  thực hiện xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Tiếp nhận nguồn tiền hỗ trợ này, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Hàm Thuận Nam đã Quyết định chi hỗ trợ cho 4 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số  thuộc diện hộ nghèo ở xã vùng cao Hàm Cần xây dựng nhà ở. Sau thời gian tổ chức thi công hoàn thành, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Hàm Thuận Nam đã bàn giao cho 4 hộ gia đình là: hộ Ông Mang Lỹ, hộ Bà Mang Thị Mộng, hộ Bà Mang Thị Thơ cùng ở thôn I, xã Hàm Cần và  Hộ Ông Trần Thất ở thôn 3 xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam. Bốn căn nhà được xây dựng cùng diện tích mỗi căn 64 m2, bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, nhà bếp và nhà vệ sinh với tổng trị giá 130 triệu đồng. Trong đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hỗ trợ 100 triệu đồng và các hộ gia đình tự góp thêm vào mỗi hộ 30 triệu đồng.

Tại buổi lễ bàn giao căn Nhà Đại đoàn kết, các hộ gia đình còn được Ban Thường trực UBMTTQVN huyện, Chính quyền địa phương và hội đoàn thể trao tặng quà là một số vật dụng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt cho gia đình. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, các đơn vị doanh nghiệp đối với các hộ nghèo tại xã vùng cao khó khăn về nhà ở, giúp người dân có nơi ở ổn định, yên tâm cố gắng làm ăn, vươn lên thoát nghèo và sớm ổn định cuộc sống để an cư lập nghiệp.


Các tin khác

TÀI LIỆU