TIN HOẠT ĐỘNG

Chăm lo đời sống cho người nghèo bằng những việc làm thiết thực

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, nhiệm kỳ qua (2019-2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Bình, huyện Tánh Linh đã tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Mặt trận xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Quỹ “Vì người nghèo” vận động hơn 119 triệu đồng; phối hợp trao tặng 10.032 suất quà với tổng giá trị hơn 3,5 tỷ đồng cho người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp lễ, tết; hỗ trợ xây dựng mới 25 căn nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 hơn 80 triệu đồng, ủng hộ các lực lượng trực chốt phòng chống dịch ở xã được 27,5 triệu đồng và tặng 1.225 phần quà cho hộ bị Covid-19, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 327 triệu đồng, cùng nhiều trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Song song với đó, phối hợp vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 77,6 triệu đồng. Nhân các ngày lễ, tết hàng năm phối hợp thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng 1.462 phần quà với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng, hỗ trợ sữa chữa được 3 căn nhà tình nghĩa, số tiền 70 triệu đồng và xây mới 1 nhà tình nghĩa, số tiền 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, vận động Nhân dân tham gia đóng góp kinh phí cùng với Nhà nước làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng với chiều dài 22.470 tổng kinh phí hơn 69 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ (2024-2029), Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Bình sẽ tiếp tục phối hợp với UBND xã, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong cộng đồng, qua đó, nhằm từng bước cải thiện đời sống cho người nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU