TIN MỚI NHẤT

Kết quả sau 5 năm thực hiện Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo.

Thực hiện Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg ngày 21/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo; Uỷ ban Nhân dân thành phố Phan Thiết chỉ đạo Uỷ ban Nhân dân các phường, xã và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện đồng bộ các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ mới thoát nghèo trong toàn thành phố. Đồng thời, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh cũng tổ chức triển khai các quy trình nghiệp vụ cho vay hộ mới thoát nghèo đến toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong toàn Chi nhánh nghiên cứu, thực hiện cho vay đảm bảo theo đúng quy định.

Hỗ trợ vốn mua sắm ngư lưới cụ sản xuất giúp hộ nghèo tại phường Hàm Tiến (Tp. Phan Thiết) thoát nghèo bền vững

Sau 5 năm thực hiện, trên cơ sở nhu cầu vốn của thành phố, hàng năm tỉnh đều phân bổ bổ sung thêm nguồn vốn cho vay hộ mới thoát nghèo. Đồng thời, NHCSXH cũng kịp thời tham mưu điều chỉnh nguồn vốn chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo sang cho vay hộ mới thoát nghèo sau khi đã ưu tiên đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Đến ngày 31/12/2019, tổng nguồn vốn cho vay các chương trình là 229 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn cho vay chương trình hộ mới thoát nghèo đạt 107 tỷ đồng (47%/tổng nguồn vốn). Cùng với nguồn vốn được bổ sung hàng năm, Chi nhánh đã tích cực thu hồi nợ phân kỳ để cho vay quay vòng nhằm đáp ứng cơ bản nhu cầu vay vốn cho các hộ mới thoát nghèo.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách nói chung và nguồn vốn tín dụng của chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo nói riêng đã tạo được sự đồng tình ủng hộ, khơi dậy lòng nhân ái, tương trợ, giúp đỡ của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; đồng thời, từng bước làm chuyển biến nhận thức của người nghèo để họ chủ động vươn lên, hạn chế tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Đồng thời, góp phần tạo lực cho 4 xã của thành phố Phan Thiết hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU