TIN MỚI NHẤT

Công tác tuyên truyền trên mạng xã hội, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực

Thời gian gần đây, công tác tuyên truyền trên mạng hội (Facebook) được xem là cách làm mới đối với các tổ chức, Mặt trận và các đoàn thể ở địa phương. Đây là cách tuyên truyền trực quan, với nội dung các tin, bài viết ngắn phản ánh về những hoạt động của từng tổ chức, Mặt trận và đoàn thể, kèm theo hình ảnh khá sinh động, để thông tin đến mọi người về những việc làm đã được tổ chức, triển khai thực hiện.

Đi cùng với đó, các bài viết mang tính chất đưa tin, biểu dương những cá nhân, tập thể có cách làm hay, việc làm hiệu quả, để nhân rộng trong toàn xã hội. Các chủ trương của Đảng, Pháp luật của nhà nước cũng đã được truyền tải nhanh đến với người dân. Đồng thời, không ít bài viết được đăng tải mang tính phản biện, định hướng dư luận, kịp thời phản bác những luận điệu xuyên tạc với mục đích chống phá Đảng và nhà nước ta, chia rẻ khối đại đoàn kết dân tộc, nhất là trên lĩnh vực tôn giáo và dân tộc.

Điều khẳng định rằng, công tác tuyên truyền trên mạng xã hội với ưu điểm tốc độ nhanh, phạm vi tương tác đa chiều, qua thực tế đã góp phần mang lại tính hiệu quả thiết thực nhất định. Thời gian gần đây nhất, khi mà toàn bộ hệ thống chính trị các cấp đang tập trung dốc sức quyết tâm khống chế dịch Covid - 19, hàng ngày, song hành với các “binh chủng tuyên truyền” khác, đã đẩy mạnh công tác này, đưa những nội dung, hình ảnh chân thực, đa chiều trên tất cả các lĩnh vực, góc cạnh xã hội về sự nổ lực trong công tác phòng, chống dịch ở các địa phương. Ngoài ra cũng đã phản ánh những dư luận mang tính chất trái chiều, hành vi tiêu cực không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch để các cơ quan chức năng kịp thời nắm thông tin xử lý theo quy định pháp luật, góp phần trong công tác tuyên truyền chung của cả hệ thống chính trị.

          


Các tin khác

TÀI LIỆU