TIN MỚI NHẤT

Mặt trận các cấp huyện Tuy Phong tập trung và quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động trong năm 2024

Phát huy những kết quả đạt được, Mặt trận các cấp trong huyện Tuy Phong tập trung và quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động trong năm 2024.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã triển khai thực hiện rộng khắp, hướng về khu dân cư, tạo sự lan tỏa trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm hiệu quả, từ đó huy động được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia góp phần quan trọng đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện Tuy Phong. Năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của huyện. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh","Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội Tụ Xanh” và thực hiện chủ đề năm 2023 “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quang xanh, sạch, đẹp” trên địa bàn toàn huyện thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia góp phần quan trọng đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Từ đầu năm 2023 đến nay Mặt trận các cấp trong huyện phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức ra quân 22 đợt làm vệ sinh gần 420 người tham gia, cấm 33 bảng tuyên truyền và thu gom trên 36 tấn rác. Nạo vét 24 hố gas là 30.450.000 đồng, dọn dẹp phát quang 16 bụi rậm với số tiền 2.575.000 đồng; trồng cây xanh 150 cây tại cơ quan và đơn vị trường học, vận động Nhân dân làm 01 cổng chào số tiền 47.000.000 đồng, vận động Nhân dân đóng góp kinh phí tự đổ đường sỏi cứng với kinh phí 14 triệu đồng, ra mắt Mô hình mắc camera bảo vệ môi trường của Mặt trận tại khu phố 6,7; Hội phụ nữ thị trấn trước và sau khu vực trường tiểu học Liên Hương 4; vận động làm đường bê tông 11 tuyến đường với chiều dài 1.370 m với số tiền 1.755.500.000 đồng và 08 công tại (Phan Rí Cửa, Liên Hương, Phú Lạc, Phong Phú, Vĩnh Hảo) và 1 tuyến đường đất nhân dân tự bỏ tiền ra làm dài 564m với số tiền là 70.180.000 đồng; vận động Nhân dân đóng góp kinh phí tự đổ đường sỏi cứng với kinh phí 14 triệu đồng (xã Hòa Minh); đổ bê tông sân nền 03 trụ sở thôn Phú Điền - Lạc Trị - Vĩnh Hanh. Qua đó góp phần nâng cao ý thức người dân tham gia bảo vệ môi trường cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp.

Hiện nay, toàn huyện có 64/65 khu dân cư đạt chuẩn văn hóa  đạt tỷ lệ 98,46%. Có 34.661/36.943 gia đình được công nhận đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 93,8%...; đã có 6/9 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và thị trấn Phan Rí Cửa được công nhận đô thị văn minh năm 2023.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp trong huyện hưởng ứng và phát động tổ chức tháng cao điểm "Vì người nghèo" với nhiều hình thức phong phú đã huy động được các nguồn lực chăm lo cho các hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội, gia đình có công cách mạng một cách thiết thực, hiệu quả, không trùng lắp, bỏ sót đối tượng.Tính đến ngày 30/11/2023 Quỹ "Vì người nghèo" của 2 cấp vận động được 1.413.232.756 đồng, cùng với số dư đầu kỳ của là 628.338.064 đồng; Ban Vận động Quỹ vì người nghèo huyện đã chi hỗ trợ với số tiền 1.143.000.000 đồng.

Công tác vận động, nắm bắt tình hình, dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng, tập hợp ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân được triển khai đồng bộ, thu thập thông tin qua nhiều kênh và ngày càng được quan tâm, chú trọng. Việc xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện xã hội đã được Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiến hành bảo đảm theo quy định và thực hiện ngày càng nề nếp. Công tác giám sát có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động, linh hoạt, nội dung giám sát, phản biện đã bám sát vào các nhiệm vụ chính trị trọng tâm và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để triển khai.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đồng chí Thái Thị Dung, có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong huyện thời gian qua đã có bước chuyển biến mới quan trọng. Hệ thống MTTQ đã huy động sức mạnh của toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức triển khai tập trung, thống nhất, tạo thành phong trào thi đua rộng rãi, mang lại hiệu quả thiết thực góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện; xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ngày càng khẳng định, nâng cao vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị và trong xã hội, góp phần đưa huyện ta phát triển nhanh và bền vững.

Trong tháng 3/2024 phát động phong trào thi đua, ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ, Mặt trận Tổ quốc huyện Tuy Phong tiếp tục quyết tâm và tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc và bảo vệ quê hương đất nước. Lãnh đạo tổ chức tốt Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện và cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029. Vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, khơi dậy mọi tiềm năng và nguồn lực trong Nhân dân, tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững của quê hương, đất nước; Phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Thực hiện hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng các hoạt động đối ngoại Nhân dân; Tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy, nội dung, phương thức hoạt động Mặt trận huyện, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ hệ thống Mặt trận trong toàn huyện./.


Các tin khác

TÀI LIỆU