TIN MỚI NHẤT

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tánh Linh nhiệm kỳ 2014-2019

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ VI đặt niềm tin vào tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng của các tầng lớp nhân dân, sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành để Mặt trận phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tận dụng thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thử thách động viên các tầng lớp nhân dân sát cánh cùng với Đảng bộ, chính quyền phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội; an ninh - quốc phòng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII và định hướng đến năm 2020.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Đó là lời kêu gọi của Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh được tổ chức vào ngày 22/4/2014 tại thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh.

 Qua 5 năm triển khai Nghị quyết , Chương trình hành động của Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ V, khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện không ngừng được củng cố và mở rộng, đã phát triển thêm 04 tổ chức thành viên, phát triển thêm 18.367 hội viên, đoàn viên, nâng tổng số lên 63.788 đoàn viên, hội viên. Đây là lực lượng nồng cốt trong các sinh hoạt chính trị, xã hội của các tầng lớp nhân dân, tạo nên sự đa dạng về lĩnh vực hoạt động, sự phong phú trong thành phần, cơ cấu của khối đại đoàn kết dân tộc. Công tác tuyên truyền được  Mặt trận và các tổ chức thành viên hướng chuyển tải về địa bàn dân cư, thu hút đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền về Luật Biển Việt Nam, về biên giới, biển đảo, tình hình Biển Đông và chủ trương xử lý của ta; tuyên truyền các nội dung và triển khai các giải pháp chủ yếu về bảo đảm an toàn giao thông, tuyên truyền về chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Mặt khác, các hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư như giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tổ chức các hoạt động về bảo vệ môi trường có tác dụng thiết thực làm chuyển biến nhận thức trong nhân dân, hiểu rõ hơn những âm mưu của một số phần tử xấu, để không bị kích động, lôi kéo vào những vụ việc phi pháp....

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ngày càng nâng dần về chất lượng,  Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nội dung triển khai thực hiện cuộc vận động được bổ sung theo tiêu chí mới cho phù hợp với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.Các mô hình của cộng đồng như mô hình ánh sáng an ninh, ánh sáng nông thôn phát triển ở 13 xã, thị trấn; mô hình an toàn giao thông thôn 2 xã Bắc Ruộng, mô hình bảo vệ môi trường ở khu phố Lạc Hóa 2, thị trấn Lạc Tánh; các mô hình của các đoàn thể thành viên vừa chăm lo cho các đoàn viên, hội viên và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Những năm gần đây việc đăng ký, bình xét gia đình văn hóa được thực hiện theo tiêu chí mới, kết quả xét gia đình văn hóa bình quân qua hàng năm chiếm 75,5% trên tổng số hộ, có 45/76 thôn, khu phố đạt thôn, khu phố văn hóa; trong đó, có 13 thôn giữ vững danh hiệu thôn văn hóa 3 năm liền. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được triển khai khá đồng bộ trong toàn huyện và được sự quan tâm, tích cực hưởng ứng của đông đảo tổ chức, cá nhân và nhân dân trong huyện. Kết quả 05 năm đã vận động được 3.120 triệu đồng là thể hiện truyền thống đoàn kết, nhân ái và trách nhiệm xã hội giúp đỡ người nghèo, việc làm có nghĩa cử cao đẹp trên đã góp phần cùng với nguồn vốn của Nhà nước đã đầu tư xây dựng cho 970 căn nhà tình thương với tổng số tiền là 14.288,000 triệu đồng. Ngoài ra các tổ chức thành viên, nhà hảo tâm tài trợ, hỗ trợ xây dựng 204 căn nhà, tổng trị giá 4.395.000 triệu đồng. Vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt 457,100 triệu đồng. Việc quản lý Quỹ Vì người nghèo; Quỹ cứu trợ thiên tai bảo đảm công khai, đúng quy định, chăm lo đúng đối tượng, không để xảy ra thất thoát tiền đóng góp của tổ chức, cá nhân và nhân dân. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Ủy ban Mặt trận TQ huyện, xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền phổ biến vế ý nghĩa, yêu cầu, mục đích của cuộc vận động, Mặt trận đã tham gia với chính quyền địa phương và Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh đưa hàng Việt về trưng bày và bán tập trung tại huyện và một điểm bán lẻ hàng Việt và bán hàng bình ổn giá. Với ý nghĩa thiết thực, cuộc vận động đã được đông đảo các tổ chức và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, từng bước thay đổi nhận thức và phần đông người tiêu dùng tự giác sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước.

Đồng chí Nguyễn Viết Triều - Phó Chủ tịch Thường trực

tặng Bằng khen của MTTQ Việt Nam tỉnh tại Đại hội

MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ qua cũng đã làm tốt công tác tham gia xây dựng chính quyền, trọng tâm trong nhiệm kỳ đã tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016, tổ chức bầu cử Trưởng thôn; lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh Chủ tịch HĐND, UBND xã, thị trấn và trưởng thôn, khu phố, đồng thời phối hợp với HĐND triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND cấp huyện, cấp xã bầu theo đúng quy định,  tổ chức cho đại biểu dân cử tiếp xúc cử tri... Nhiệm kỳ qua, Ban Thanh tra nhân dân và công tác Giám sát đầu tư của cộng đồng đã tiến hành 686 cuộc giám sát, quá trình giám sát đã phát hiện, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết 103 vụ việc vi phạm. Công tác hòa giải cơ sở Mặt trận phối hợp hòa giải thành trên 1.163 vụ việc bức xúc ở khu dân cư và 58 đơn thư của công dân. Tham gia cùng Ban điều hành thôn, khu phố triển khai thực hiện các quy ước, hương ước, chú trọng hơn công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nên đã giải quyết cơ bản những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và còn làm hạn chế việc khiếu kiện vượt cấp.

Đồng chí Nguyễn Viết Triều - Phó Chủ tịch Thường trực phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ông Nguyễn Viết Triều - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh "Chúng tôi hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả hoạt động Mặt trận của huyện như đã nêu trong báo cáo, tuy nhiên, qua quá trình chỉ đạo chung, chúng tôi nhận thấy công tác Mặt trận của huyện chúng ta cũng còn có mặt hạn chế. Đó là: chưa thật sự sâu sát trong nhân dân, chưa phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; công tác tuyên truyền chưa được sâu, rộng. Công tác Mặt trận ở một số cơ sở, một số nội dung còn nặng về hành chính; chất lượng, hiệu quả của một số nội dung của cuộc vận động, một số phong trào chưa đều; việc nhân rộng và phát huy các điển hình tiên tiến chưa được quan tâm đúng mức; vai trò chủ trì, phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận với các tổ chức thành viên còn hạn chế trong một số hoạt động; vai trò của Mặt trận trong việc giám sát hoạt động của đại biểu dân cử, cán bộ, công chức và cơ quan Nhà nước đạt kết quả chưa cao; Mặt trận ở từng cấp vẫn còn lúng túng trong việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội khác.

Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt Đại hội

Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa mới gồm 55 vị, ông Lê Đức Tứ, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đã được Đại hội tín nhiệm cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh nhiệm kỳ 2014-2019.


Các tin khác

TÀI LIỆU