TIN HOẠT ĐỘNG

Tổng kết mô hình điểm "Khu dân cư phòng chống tội phạm" tại thôn Thái Hòa.

Ngày 19- 11, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hồng Thái phối hợp với UBND xã và các ngành liên quan tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình điểm "Khu dân cư phòng chống tội phạm" tại thôn Thái Hòa.

Quang cảnh hội nghị.

Trước đây, tình hình an ninh trật tự tại thôn rất phức tạp, tội phạm và tệ nạn xã hội hoạt động mạnh, gây phức tạp và bức xúc của người dân địa phương; tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm của người dân nơi đây yếu, chính vì thế, tội phạm càng manh động hơn. Qua thời gian triển khai thực hiện mô hình, qua công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm đã làm chuyển biến nhận thức của người dân, biết quan tâm hơn trong việc quản lý giáo dục con em trong gia đình không tham gia gây mất an ninh trật tự, có ý thức cảnh giác bảo vệ tài sản của mình và xung quanh, tố giác tội phạm, đã góp phần hạn chế tội phạm, ổn định an ninh trật tự ở địa phương. Từ đó, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, tình trạng côn đồ gây rối trật tự công cộng đã được ngăn chặn...

Tại hội nghị tổng kết, Ban chỉ đạo xây mô hình “Khu dân cư phòng chống tội phạm” đánh giá rất cao và khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng mô hình./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU