TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Tân thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân đã ban hành Kế hoạch số 184/KH-MTTQ-BTT, ngày 30/10/2023 tổ chức phát động rộng rãi trên hệ thống Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện từ ngày 30/10/2023 đến 15/6/2024. Với mục tiêu đặc ra là thi đua phát huy dân chủ tăng cường sự đồng thuận xã hội, gắn với triển khai thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đúng tiến độ.

Qua gần 9 tháng triển khai thực hiện, với sự nổ lực của Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp, đến nay hệ thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện và xã thị trấn đã tổ chức triển khai 15 công trình, 5 phần việc với tổng kinh phí là  886.193.000 đồng. Ngoài ra các thôn, khu phố đã thực hiện được nhiều phần việc cụ thể, đổi mới, sáng tạo, có sức lan tỏa, thiết thực để chào mừng Đại hội hoặc có nhiều đóng góp, sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong thực hiện đợt thi đua. Nổi bật qua các công trình phần việc sau:

Công trình hỗ trợ xây dựng nhà Đại Đoàn kết chó hộ nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động Tạp chí Đầu Tư Tài Chính – Vietnamfinance tại Thành Phố Hồ Chí Minh 100 triệu đồng để hỗ trợ cho 02 hộ nghèo ở xã Tân Hà và xã Tân Phúc. Ngày 09/5/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VIệt Nam huyện tổ chức Lễ trao 02 căn nhà đại đoàn kết 02 hộ nêu trên. Đến nay 02 hộ trên đã khởi công xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 7/2024. Ngoài ra Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thắng, Tân Hà, Tân Phúc đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa cho 03 hộ nghèo tại địa phương mình với tổng kinh phí 180 triệu đồng. Các công trình trên đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 3/2024.

Công trình “Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo”, phấn khởi trước kết quả xây dựng mô hình “Hỗ trợ Bò sinh sản cho hộ nghèo” được Ban dân vận Tỉnh ủy công nhận là mô hình dân vận khéo cấp tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục nhân rộng trên toàn huyện, trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ cho 7 hộ nghèo thuộc các xã, thị trấn Tân Đức, Tân Minh, Tân Phúc, Tân Hà, Tân Xuân, Sơn Mỹ, Thắng Hải với tổng kinh phí 140 triệu đồng (20 triệu/01 con) được trích từ nguồn quỹ vì người nghèo của huyện. Ngoài ra Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Đức và Tân Xuân đã vận động hỗ trợ cho 2 hộ nghèo với tổng kinh phí 40 triệu, nâng tổng số hộ nghèo được hỡ trợ là 9 hộ với tổng kinh phí là 180 triệu đồng. Đến nay đã bàn giao cho các hộ dân để tiếp tục chăm sóc, nhân rộng.

Công trình xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh gắn với trụ cờ: 10 xã thị trấn đều phát động đồng bộ xây dựng các tuyến đường ánh sáng an ninh gắn với trụ cờ với chiều dài tuyến đường anh sáng an ninh là 3,6 Km và chiều dài tuyến đường gắn trụ cờ là 12,38 Km. Tổng kinh phí đầu tư là 356,97 triệu đồng. Được biết đây là mô hinh được Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận mô hình dân vận khéo cấp huyện.

 Đặt biệt, Hưởng ứng phong trào xây dựng và bảo vệ môi trường, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hà đã xây dựng mô hình phân loại rác tại Thôn Đông Thanh, xã Tân Hà đem lại hiệu quả thiết thực.

Những công trình, phần việc có ý nghĩa nêu trên đã tạo không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu MTTQ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và góp phần cùng với chính quyền thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Với kết quả trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ ghi nhân, biểu dương và đề nghị khen thưởng.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU