TIN HOẠT ĐỘNG

Trưởng ban công tác Mặt trận nhiệt tình với công việc

Nhiệt tình trong công tác vận động quần chúng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo là những đức tính nổi bật của ông Nguyễn Phú Hùng, Trưởng Ban công tác Mặt trận bản 1, xã La Ngâu.

Ông Nguyễn Phú Hùng, Trưởng Ban công tác Mặt trận bản 1, xã La Ngâu (áo xanh bên trái)

Bản 1, xã La Ngâu có 205 hộ với trên 700 nhân khẩu, trong đó 82% là dân tộc Cờ ho, còn lại là các dân tộc khác; là xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận, ông đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của khu dân cư và tăng cường nắm tình hình trong dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn ở khu dân cư không để nảy sinh vấn đề phức tạp.

Thời gian qua, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” chăm lo, giúp đỡ người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Ông đã Huy động mọi nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” vượt chỉ tiêu hàng năm. Đồng thời cùng với các mạnh thường quân thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết; vận động sửa chữa và xây dựng 10 căn nhà với số tiền 420 triệu đồng; hỗ trợ chuyển đổi nghề cho 03 hộ với số tiền trên 27 triệu đồng. Bên cạnh đó, ông còn tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động người dân chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới nhờ đó số hộ được công nhận gia đình văn hóa hàng năm tăng, có 95% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh, trên 75% số hộ có hố xí hợp vệ sinh; số hộ nghèo giảm qua từng năm; an ninh trật tự trong bản luôn bào đảm. Bản 1 đã xây dựng và duy trì nhiều mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình như mô hình trồng bắp lai lấy hạt, mô hình nuôi thỏ thương phẩm, mô hình trồng bí đỏ lấy hạt, mô hình ánh sáng an ninh với 43 bóng đèn, chiều dài 1,5 km...

Với những thành tích đạt được, nhiều năm qua ông Nguyễn Phú Hùng được Mặt trận các cấp và chính quyền địa phương ghi nhận và tặng thưởng nhiều giấy khen.

Tác giả: Hồ Thị Khánh Toàn


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU