TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận Hàm Tân: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

7 tháng năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp của huyện Hàm Tân đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên và chính quyền cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đã góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững chắc.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, Mặt trận hai cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hoá các hình thức tập hợp. Qua đó củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, động viên nhân dân tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các phong trào thi đua đã đi vào đời sống của người dân, trong đó Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Phong trào chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị như xây dựng và nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả như mô hình “Hố xử lý rác thải gia đình”, Khu dân cư phòng chống tội phạm ma túy”, “Camera an ninh” do Mặt trận phát động tại 10 xã, thị trấn. Duy trì các tuyến đường “Ánh sáng an ninh và xây dựng trụ cờ” đã xây dựng mới 16 tuyến đường với 214 bóng, chiều dài 6.182 m, 386 trụ cờ, số tiền hơn 320 triệu đồng. Tiếp tục triển khai mô hình “Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo” từ đầu năm đến nay đã vận động trao 10 con bò, 3 con bê với số tiền 200 triệu đồng; đến nay, toàn huyện đã trao 51 con bò sinh sản với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng cho hộ nghèo, đẻ ra nhiều lứa bê.

Bên cạnh đó, huy động được nhiều nguồn lực trong xã hội, góp phần giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đến nay vận động hơn 956 triệu đồng, đạt 125,57% kế hoạch đề ra; Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn phối hợp tổ chức thăm và tặng quà tết từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện, xã, thị trấn, của các tổ chức, danh nghiệp, các mạnh thường quân,…. cho các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội với tổng 8.290 phần quà, tổng trị giá hơn 3,7 triệu đồng. Công tác xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo được chú trọng đến nay xây mới 8 căn và sửa chữa 2 căn, tổng số tiền hỗ trợ 700 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận hai cấp còn vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm được 5.628 phần quà, tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng giúp người nghèo, khó khăn.

Nhờ đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động Mặt trận hai cấp đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU