TIN HOẠT ĐỘNG

Tánh Linh: Kiểm tra công tác bầu cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2024-2029

Để công tác bầu cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2024- 2029 thành công. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với Phòng Nội vụ thành lập Đoàn kiểm Công tác bầu cử Trưởng thôn, khu phố do ông Trương Duy Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên trong đoàn vừa tiến hành kiểm tra việc thực hiện các bước hiệp thương theo quy trình để hiệp thương lựa chọn, ấn định danh sách bầu cử và những việc liên quan đến công tác bầu cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2024-2029 tại 13/13 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Qua kiểm tra, các thành viên trong đoàn ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương. Trong thời gian qua các địa phương đã tham gia tập huấn và tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác bầu cử chức danh Trưởng thôn, khu phố cho các Tổ bầu cử ở các địa phương. Trong quá trình chuẩn bị, các địa phương đã phát huy dân chủ ở cơ sở, tiến hành các bước hiệp thương đúng theo Luật định. Nhìn chung các ứng cử viên ra ứng cử chức danh Trưởng thôn, khu phố lần này đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, là những người có năng lực, trình độ để đảm đương công việc của thôn, khu phố.

Thời gian đến, ông Trương Duy Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện các bước như lập và niêm yết danh sách hộ gia đình, danh sách ứng cử Trưởng thôn, khu phố; cử cán bộ phụ trách địa bàn về thôn, khu phố để hỗ trợ thôn, bản, khu phố trong công tác bầu cử; tăng cường đẩy mạnh công tác nắm tình hình dự luận trong nhân dân, tuyên truyền, vận động cử tri đi bỏ phiếu; bảo đảm dân chủ, đúng luật; tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất tại các nhà văn hóa thôn nơi diễn ra bầu cử Trưởng thôn vào ngày 28/7/2024 sắp tới. Đặc biệt là quan tâm thành lập các tổ phản ứng nhanh ở UBND xã và ở 76/76 thôn, bản, khu phố để xử lý kịp thời những tình huống có thể xảy ra tại ngày bầu cử Trưởng thôn, khu phố, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau bầu cử. Tin tưởng rằng cuộc bầu cử trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2024- 2029 trên địa bàn huyện Tánh Linh sẽ thành công tốt đẹp./.

Tác giả: Hồ Thị Khánh Toàn


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU