TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận huyện Hàm Thuận Bắc phát huy sức mạnh toàn dân trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua

Với nhiệm vụ tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp trong huyện Hàm Thuận Bắc đã phát động và triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; tập hợp, đoàn kết nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp trong huyện đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động... Nổi bật là việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đã vận động nhân dân cùng với nguồn vốn của Nhà nước thực hiện được 8 tuyến đường bêtông xi măng với chiều dài hơn 4,529 km, tổng trị giá trên 8,853 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 619 triệu đồng. Tổ chức các đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát dọn, nạo vét, khơi thông dòng chảy 13 tuyến kênh mương nội đồng, dài trên 21,869 km, trị giá 999,7 triệu đồng, nhân dân đóng góp 66,7 triệu đồng; thực hiện 6 tuyến đường ánh sáng an ninh với 94 bóng đèn, trị giá 1,429 tỷ đồng, lắp đặt 12 camera an ninh trị giá 12 triệu đồng.

Thực hiện phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đến nay được 496,1/800 triệu đồng, đạt 62% chỉ tiêu tỉnh giao. Phối hợp vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới 4 căn nhà cho người nghèo, với số tiền 310 triệu đồng; nâng số nhà hộ nghèo được hỗ trợ xây mới từ đầu năm đến nay 11 căn, tổng trị giá 835 triệu đồng. Bên cạnh đó vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, người khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam với 3.396 phần quà, tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng.

Những kết quả đã đạt cho thấy, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp trong huyện phát động đã tập hợp, huy động sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được chú trọng, góp phần giúp người dân có thêm động lực vươn lên, ổn định cuộc sống.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU