TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Thuận Bắc: Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau

Hưởng ứng Phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các cấp, ngành huy động mọi nguồn lực trong xã hội trợ giúp người nghèo vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện luôn xác định công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo nói riêng và các hoạt động an sinh xã hội nói chung là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác Mặt trận. Để triển khai hiệu quả công tác này, hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện luôn chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình và cách thức vận động để xây dựng, bổ sung vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, đặc biệt là vào dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11). Qua đây, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, trở thành nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trên cơ sở nguồn quỹ huy động được, Mặt trận huyện tiến hành rà soát, nắm danh sách về điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp.

Nhiệm kỳ (2019-2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 8,774 tỷ đồng, tỷ lệ hàng năm đều vượt chỉ tiêu; từ nguồn Quỹ của huyện đã phân khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và trao hàng ngàn phần quà cho hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán và hỗ trợ dịch bệnh Covid-19. Phối hợp vận động hỗ trợ, xây dựng 100 căn nhà cho hộ nghèo, trị giá 5,842 tỷ đồng; tổ khám, phát thuốc miễn phí cho 5.148 người nghèo, trị giá 587 triệu đồng; tặng quà hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội với 1.593.111 phần quà, tổng trị giá trên 65,037 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phối hợp thực hiện giải ngân nguồn vốn vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng chính sách xã hội để phát triển sản xuất, chăn nuôi, tạo sinh kế, việc làm cho người dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức vận động duy trì, mở rộng các mô hình đoàn kết, tương trợ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, bằng các hình thức hỗ trợ giúp đỡ nhau về vốn, giống, vật tư, kỹ thuật, kinh nghiệm, đã tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định và cải thiện cuộc sống.

Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kêu gọi, phát động phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí phòng, chống dịch Covid -19”; đã vận động được 1,24 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ, nhân viên y tế và mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19; vận động cung cấp nhu, yếu phẩm hỗ trợ các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung, hộ gia đình cách ly y tế, trị giá 4,036 tỷ đồng; phối hợp tổ chức tiếp nhận và phân bổ 40.285 kg gạo từ UBND tỉnh cho 16.000 đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện, Phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đã lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân cùng chung tay chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn để có thêm điệu kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU