TIN HOẠT ĐỘNG

Gương sáng Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu ở xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận

Hơn 10 năm qua, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận luôn gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc và đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hàng năm, bà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao gương mẫu đi đầu, đồng hành vận động người thân gia đình và bà con nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước ở địa phương. Các cuộc vận động các phong trào do Đảng nhà nước phát động, thực hiện tốt quy chế dân chủ, tạo mọi điều kiện để người dân tham gia. Từ việc tiếp xúc cử tri đến việc đóng góp vào các công trình phúc lợi trong thôn đều được người dân trong thôn đồng tình ủng hộ.

Trong công việc, bà luôn làm tốt vai trò tham mưu, phối hợp tốt với chính quyền và các đoàn thể ở địa phương triển khai các phong trào ở cơ sở. Đồng thời, luôn quan tâm sâu sát giúp đỡ người dân, nhất là đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. Phối hợp vận động người dân hiến đất, hoa màu làm đường GTNT liên thôn 1,2, xã Tân Đức; vận động bà con nhân dân làm đường GTNT với 07 tuyến đường/ chiều dài 3,5 km với tổng số tiền 889.560.000 đồng. Phối hợp vận động bà con trong thôn xây dựng 07 tuyến đường “ánh sáng an ninh” với 56 trụ, với tổng số tiền 89.000.000 đồng,…..

 Giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn đột xuất vươn lên ổn định kinh tế. Phối hợp các đoàn thể chính trị tổ chức thăm hỏi hội viên, đoàn viên đau bệnh, tang hiếu kịp thời, thăm hỏi các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo. Phối hợp cùng với thôn rà soát đối tượng đề nghị xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có chổ che nắng che mưa, ổn định cuộc sống với tổng 446 phần, với số tiền 216.000.000 đồng; vận động tặng xe đạp điện, trị giá 8.000.000 đồng cho em Doanh Hoàng Phong học sinh lớp 6, là đối tượng hộ nghèo,….

Bên cạnh đó, hàng năm bà còn tích cực tham gia tốt công tác hoà giải; chủ trì hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn nhỏ ở thôn một cách thấu tình, đạt lý; kêu gọi người dân tiêm đầy đủ các mũi vắc xin phòng, chống dịch. Vận động nhân dân tích cực tham gia cài đặt và sử dụng các ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia theo đề án 06 giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ.

Thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH”. Bà phối hợp cùng với BĐH thôn thực hiện tốt 5 CVĐ; xây dựng GĐVH, thôn văn hóa hằng năm được tổ chức đăng ký công khai dân chủ, kết quả đạt gia đình văn hóa từ 92% trở lên, Vận động bà con nhân dân tham gia đông đủ dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc luôn được tổ chức đầy đủ 3 nội dung (phần lễ, phần hội, phần thiết thực) thông qua ngày hội việc tuyên truyền các chính sách pháp luật của nhà nước chủ trương của Đảng cũng như sâu rộng hơn các nội dung hưởng ứng quy ước được chỉnh sữa cho phù hợp với từng năm cuối phần hội là bữa cơm làng thể hiện thên tình làng nghĩa xóm.

Ngoài ra, bà tham gia công tác Phụ nữ, vì vậy trong những năm qua bà luôn có quan niệm làm việc bằng cái tâm, gắn với vai trò là hòa giải viên ở cơ sở bà thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền vận động và giúp đỡ chị em nên đã vận động được những gia đình có nguy cơ ly hôn hàn gắn, hạn chế đơn thư, khiếu nại...

Bên cạnh đó thường xuyên quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ để kịp thời phản ánh những dư luận của hội viên, phụ nữ lên cấp trên để kịp thời giải quyết như: tâm tư của người dân về giá cả bồi thường cây cối, hoa màu, về khai thác vận chuyển khoáng sản, về ANTT….

 Hàng năm, được sự phân công của Bí thư chi bộ, ban điều hành thôn bà nhận nhiệm vụ tập hợp chị em tập văn nghệ và nhận nấu ăn trong ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Vận động nhân dân treo cờ trong các ngày lễ và ngày tết cổ truyền, phối hợp  thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và các hộ nghèo trên địa bàn thôn nhân dịp tết.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua, công tác Mặt trận. Những việc làm của bà đã góp phần thiết thực, hiệu quả vào phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Một tấm gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU