TIN HOẠT ĐỘNG

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm Miền Đông Nam Bộ dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận

Sáng ngày 25/6, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 tiếp tục chương trình làm việc phiên thứ hai và bế mạc.

Quang cảnh Đại hội.

Đến dự Đại hội có bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Đức Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận; ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận; ông Trần Quốc Nam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Ninh Thuận. Đại hội còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm Miền Đông Nam Bộ gồm Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tỉnh Ninh Thuận cùng 295 đại biểu đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh.

Nhiệm kỳ (2019-2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Ninh Thuận đã chủ động đổi mới nội dung, nâng dần chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Hệ thống Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở có nhiều sáng tạo, đổi mới trong tổ chức các hoạt động an sinh xã hội và vận động các nguồn lực chăm lo cho người nghèo; tổ chức nhiều hoạt động và diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của người nghèo” gắn với Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hàng năm tạo sức lan tỏa và hiệu quả. Xây dựng và triển khai Đề án hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh được dư luận đánh giá cao. Nhiệm kỳ qua đã vận động, tiếp nhận ủng hộ trên 126,4 tỷ đồng; xây dựng và sửa chữa trên 1.100 nhà ở cho các hộ nghèo, cận nghèo và sửa chữa trên 2.300 nhà ở cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai, biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận cũng thể hiện quyết tâm, sáng tạo, huy động được sức mạnh trí tuệ, nhiệt huyết, trách nhiệm của cán bộ hưu trí, hội đồng tư vấn, các chuyên gia, trí thức thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội theo hướng chuyên sâu, có trọng tâm, trọng điểm. Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, hướng dẫn và rèn luyện đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp có trình độ, năng lực, uy tín, đạo đức, có tinh thần trách nhiệm, gần dân, lắng nghe và thấu hiểu dân, thật sự là cầu nối tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Tại Đại hội, đã hiệp thương cử 88 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, khóa XI, 08 vị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, khóa XI. Ông Lê Văn Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, khóa X tái cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, khóa XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận đã trao Huân chương lao động hạng Nhất tặng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2019 đến năm 2023, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho ông Lê Văn Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU