TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận xã Hàm Chính tổ chức hội nghị phản biện xã hội

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc vừa tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quy chế quản lý và sử dụng nghĩa trang trên địa bàn xã. Đồng chí Trương Văn Trúc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã chủ trì Hội nghị.

Hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí: Lê Thị Hồng Thắm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; Trần Thị Thanh Hoàng - Phó Chủ tịch HĐND xã; Lê Thành Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên; Trưởng ban công tác Mặt trận các thôn và một số vị Ủy viên Mặt trận xã (khóa X).

Hội nghị được nghe đại diện UBND xã cơ quan chủ trì soạn thảo trình bày một số nội dung dự thảo của Quy chế quản lý và sử dụng nghĩa trang trên địa bàn xã gồm có 4 chương, 22 điều.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam xã gợi ý những nội dung trọng tâm cần tham gia thảo luận. Có 9 đồng chí tham gia góp ý, có ý kiến vào các nội dung trọng tâm như các căn cứ để xây dựng Quyết định của UBND xã ban hành quy chế; tầm quan trọng của ban hành Quy chế; tính đúng đắn, khoa học và tính khả thi của dự thảo quy chế; tác động và hiệu quả về kinh tế, xã hội của dự thảo quy chế; điều chỉnh, bổ sung 1 số nội dung để đảm bảo về cảnh quan, vệ sinh, môi trường và phù hợp với quy hoạch, tránh các hành vi vi phạm trong quản lý nghĩa trang...

Các ý kiến đóng góp vào dự thảo Quy chế được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổng hợp gửi đến UBND xã để xem xét, tiếp thu, điều chỉnh nhằm đảm bảo đúng quy định của pháp luật và nguyện vọng của nhân dân.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU