TIN HOẠT ĐỘNG

Chăm lo đời sống để người nghèo có cuộc sống khá hơn

Nhiệm kỳ (2019-2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh đã cùng với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn giúp bà con vươn lên ổn định đời sống.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 127,7 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 43 căn nhà cho hộ nghèo, trị giá hơn 3,5 tỷ đồng; hỗ trợ 1 hộ nghèo thoát nghèo bền vững và 01 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo số tiền 14,2 triệu đồng. Phối hợp thăm, tặng 13.992 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp các ngày lễ, tết với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.

Chị Lê Thị Kim Anh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết: Để triển khai thực hiện hiệu quả công tác chăm lo cho người nghèo, khó khăn tại địa phương. Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình và cách thức vận động để xây dựng, bổ sung vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, đặc biệt là vào dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11). Qua đây, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, trở thành nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với UBND xã, các ngành liên quan tiến hành rà soát, nắm danh sách về điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp cho từng đối tượng.

Song song với việc xây dựng nhà ở và tặng quà cho người nghèo, khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, các chương trình hỗ trợ người nghèo. Các mô hình sản xuất mới được áp dụng có hiệu quả trên địa bàn như cánh đồng mẫu, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, vận động nhân dân tham gia chương trình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất nông nghiệp, mô hình sản xuất kinh tế tập thể, tổ hợp tác Sầu riêng. Phong trào giúp nhau làm kinh tế, phát triển đầu tư sản xuất, cùng với các chính sách ưu đãi của Nhà nước, đặc biệt từ các nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội đã giải ngân hơn 49 tỷ đồng, góp phần thực hiện tốt chương trình giảm nghèo ở địa phương.

Từ sự hoạt động tích cực của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên, các hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn được thực hiện tốt, an sinh xã hội được đảm bảo góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU