TIN HOẠT ĐỘNG

Tánh Linh: Trao tiền cho hộ khó khăn xây dựng nhà Đại đoàn kết

Sáng ngày 09/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh cùng với Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đông Tây Land và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Suối Kiết đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Nguyễn Thị Bé Sáu ở thôn 1.

Gia đình của chị Bé Sáu thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn taị địa phương, là mẹ đơn thân, nuôi 2 con nhỏ, một cháu bị bệnh bại liệt và mù cả hai mắt, bản thân chị không có nhà, không có việc làm. Ba mẹ con được một nhà hàng xóm cho mượn một cái chòi bằng tôn để ở bao nhiêu năm nay, lâu năm cũng xuống cấp và phải trả lại cho người hàng xóm. Hiện nay, mẹ con chị không có nhà để ở, chị đành đưa con nhỏ bị bệnh về gửi nhà mẹ ở huyện Hàm Thuận Nam, chị và một con trai lớn (9 tuổi) ở lại địa phương để đi mót mũ cao su sống tạm qua ngày.

Biết hoàn cảnh khó khăn của chị Bé Sáu, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã nhã ý với Công ty cổ phần Đông Tây Land – TP Hồ Chí Minh vận động hỗ trợ kinh phí để xây cho mẹ con chị một căn nhà. Biết tin, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đông Tây Land - tại TP Hồ Chí Minh đã ra tận nơi khảo sát và cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã trao cho gia đình số tiền 60 triệu đồng để xây dựng nhà. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng phối hợp với Hội Người mù huyện hỗ trợ thêm cho gia đình 65 triệu đồng.

Được biết, nhiều năm qua bên cạnh những hoạt động kinh doanh của mình, Công ty cổ phần Đông Tây Land đã thực hiện rất nhiều hoạt động thiện nguyện, từ thiện có ý nghĩa như tặng quà tết cho người nghèo, khó khăn, hỗ trợ tiền xây dựng nhà tình thương, Đại đoàn kết cho người nghèo, tặng quà trung thu cho các cháu thiếu nhi, trẻ em khuyết tật... đã góp phần phát huy tinh thần đoàn kết “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cùng với Mặt trận các cấp chung tay chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp họ có thêm điều kiện, nghị lực vươn lên ổn định đời sống.

Tác giả: Hồ Thị Khánh Toàn


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU