TIN HOẠT ĐỘNG

Mổ mắt miễn phí và tặng quà cho gia đình nghèo, khó khăn

Ngày 12/8, sư cô Thích Nữ Như Học - Trưởng Ban Từ thiện GHPGVN huyện Tánh Linh đã đưa 49 bà con là người già, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương mắc bệnh về mắt đến Trung tâm mắt Trưng vương (TP. Hồ Chí Minh) để khám, điều trị và phẫu thuật.

Tại đây, đội ngũ y bác sỹ Trung tâm mắt Trưng Vương đã thăm khám, tư vấn và tiến hành phẫu thuật cho 49 bà con mắc bệnh về mắt. Toàn bộ kinh phí phẫu thuật do sư cô Thích Nữ Như Học là cầu nối đến Quỹ Từ thiện Khoa Thủy FOUNDATION hỗ trợ cho người dân. Bên cạnh đó, Quỹ còn tặng cho bà con mỗi người 1 phần quà trị giá 300 ngàn đồng.

Thay mặt Ban Từ thiện GHPGVN huyện Tánh Linh, sư cô Thích Nữ Như Học chân thành cảm ơn Quỹ Từ thiện Khoa Thủy FOUNDATION đã quan tâm và tạo điều kiện cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương có thêm kinh phí khám và phẩu thuật mắt. Qua đó, giúp cho những người dân có bệnh về mắt được điều trị kịp thời, giúp cho đôi mắt sáng hơn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày.

Được biết, thời gian qua Quỹ Từ thiện Khoa Thủy FOUNDATION đã cùng với sư cô Thích Nữ Như Học thường xuyên tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện tại Tánh Linh như tặng quà cho người nghèo, hỗ trợ người nghèo mổ mắt, tặng quà người khuyết tật, người già neo đơn...

Trước đó, ngày 11/8, sư cô Thích Nữ Như Học cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh đến thăm, tặng quà cho gia đình bé Lê Thảo My hộ nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn vừa qua đời do đuối nước ở thôn Đồi Giang, thị trấn Lạc Tánh. Sư cô Thích Nữ Như Học và các thành viên trong đoàn chia sẻ, động viên gia đình trước mất mát to lớn và mong muốn gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, khắc phục khó khăn vươn lên ổn định đời sống. Đồng thời, trao tặng số tiền 25 triệu đồng do sư cô là cầu nối đến sư cô Chúc Từ và các mạnh thường quân hỗ trợ cho gia đình.

Các hoạt động này có ý nghĩa thiết thực thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự sẻ chia của cả cộng đồng và tấm lòng nhân ái, từ thiện của sư cô Thích Nữ Như Học, sư cô Chúc Từ, Quỹ Từ thiện Khoa Thủy FOUNDATION và các mạnh thường quân chung tay giúp cho người nghèo, khó khăn có thêm điều kiện, nghị lực để vươn lên ổn định cuộc sống.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU