TIN MỚI NHẤT

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XV

Ngày 4/10, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XV tại điểm chung Vĩnh Tân và Vĩnh Hảo; xã Hòa Minh và Chí Công, huyện Tuy Phong. Buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 1 - Quốc hội khóa XV tại điểm tiếp xúc xã Vĩnh Tân

Tại các điểm tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh đã báo cáo tóm tắt đến toàn thể cử tri kết quả chương trình kỳ họp thứ 1 của Quốc hội khóa XV và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khoá XV. Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2021 và bế mạc ngày 13/11/2021. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt bằng các hình thức họp trực tuyến và họp tập trung tùy theo tình hình dịch Covid-19. Kỳ họp Quốc hội lần này sẽ xem xét và quyết định các vấn đề chính: Thông qua 2 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết và xem xét, cho ý kiến 5 dự án luật. Thảo luận, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri các địa phương cũng phản ánh, kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số vấn đề như sớm có giải pháp, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường bụi than, tro xỉ từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, nhất là vào mùa gió bấc sắp tới; phản ánh xây dựng kết cấu hạ tầng của tuyến kênh tiếp nước Hồ Đá Bạc chưa đảm bảo...

Trước những ý kiến, kiến nghị trên, lãnh đạo các xã và huyện đã giải trình, trả lời một số vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của mình. Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh đã tiếp thu, giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU