TIN MỚI NHẤT

Hiệu ứng tốt từ công tác vận động thực hiện văn bản số 1102/UBND-KGVXNV của UBND tỉnh tại phường Phú Trinh.

Thực hiện công văn số 1102/UBND-KGVXNV ngày 25/3/2020 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc “kiểm soát chặt chẽ khách du lịch đến Bình Thuận để phòng chống dịch Covid - 19”. Qua truyền đạt nội dung tinh thần công văn này, kết hợp với công tác vận động, thuyết phục của địa phương, nhiều cơ sở kinh doanh, buôn bán ở các phường, xã  trên địa bàn thành phố Phan Thiết tạm dừng hoạt động.

 

Hiệu ứng tốt từ công tác vận động thực hiện văn bản số 1102/UBND-KGVXNV của UBND tỉnh tại phường Phú Trinh (Tp. Phan Thiết).

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số hộ kinh doanh thức ăn (Phú Trinh, Phan Thiết) lấy công làm lời là chính đã có sáng kiến mới về hình thức hoạt động kinh doanh phù hợp với tình hình dịch Covid – 19 đang diễn ra khá phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, nhất là vấn đề phòng ngừa lay nhiễm chéo. Thay vì, trước đây phục vụ khách ăn tại chỗ, thì nay chuyển sang hình thức không phục vụ tại chỗ mà bán mang về, hoặc chỉ cần gọi điện thoại thì có người mang đến tận nhà theo địa chỉ. Ngoài ra, một số hộ kinh doanh cũng đã sử dụng mạng xã hội (facebook, zalo) để quảng cách thức hoạt động của cơ sở mình.

Đây được xem là hình thức kinh doanh mới, phù hợp việc thực hiện phòng, chống dịch Covid - 19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận “…Chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể  tạm dừng kinh doanh…”. Đồng thời, để giúp cho gia đình đắp đổi qua ngày đến khi mọi hoạt động trở lại bình thường.


Các tin khác

TÀI LIỆU