TIN MỚI NHẤT

Trao 3 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại huyện Tuy Phong, Bắc Bình

Chiều 7/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức lễ bàn giao 3 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại huyện Tuy Phong và Bắc Bình. Tham dự bàn giao nhà có bà Trần Thị Thanh Hương – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Lý Khầu Nghĩa – Phó giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, đại diện chính quyền địa phương huyện Tuy Phong, Bắc Bình và các hộ gia đình được trao tặng nhà.

Trao nhà đại đoàn kết tại Hộ Bà Mang Thị Don - Thôn Tiến Thành, xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình

Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam hỗ trợ Quỹ “ Vì người nghèo” tỉnh Bình Thuận số tiền 200 triệu đồng để xây dựng 4 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, mỗi căn 50 triệu đồng. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ra Quyết định phân bổ về cho các huyện Bắc Bình 1 căn, Tánh Linh 1 căn và Tuy Phong 2 căn.

Hộ bà Trần Thị Bích Kim ( xã Chí Công, huyện Tuy Phong) là hộ nghèo, nhà cũ nát, có 4 con nhỏ. Hộ bà Phan Thị Diệu ( xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong) là hộ nghèo, nhà xây đã lâu, xuống cấp nặng và hộ bà Mang Thị Don ( xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình) là hộ nghèo, gia đình neo đơn, chỉ làm thuê làm mướn, không có khả năng sửa chữa nhà. Qua thời gian triển khai thực hiện, đến nay 3 căn nhà đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp các hộ nghèo có chỗ ở ổn định, an cư lạc nghiệp vươn lên thoát nghèo.

Trao nhà Hộ Bà Phan Thị Diệu - Thôn Vĩnh Sơn, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong

Đây là việc làm hết sức thiết thực, đã góp phần chia sẻ cho những khó khăn về nơi ăn chốn ở, sinh hoạt của những người nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách; góp phần động viên họ lạc quan, vững tin vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


 


Các tin khác

TÀI LIỆU