TIN MỚI NHẤT

Quan tâm, chăm lo đời sống cho người nghèo

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh cùng với các tổ chức thành viên đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Võ Xu, bà Nguyễn Thị Lệ Hồng cho biết: Năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” của thị trấn đã được các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ với số tiền 42,5 triệu đồng, vượt kế hoạch đề ra; phối hợp tổ chức thăm, tặng 1.267 suất quà, trị giá hơn 331 triệu đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp các ngày lễ, tết. Các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng giúp đỡ người nghèo bằng những việc làm thiết thực như hỗ trợ về cây giống, vốn, vật nuôi, tổ chức các lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm, đứng ra tín chấp với ngân hàng để giúp đỡ cho đoàn viên, hội viên vay vốn phát triển kinh tế.

Bên cạnh việc vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn đã lồng ghép phát động nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã phát triển sâu rộng trong cộng đồng dân cư, các gia đình đã nghiêm túc thực hiện nếp sống văn minh, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Từ sự hoạt động tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên, các hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo được thực hiện tốt, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được nâng lên. Các tầng lớp nhân dân trong thị trấn phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương


Các tin khác

TÀI LIỆU