TIN HOẠT ĐỘNG

Sơ kết 01 tháng hoạt động của mô hình "Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi".

Ban chỉ đạo mô hình tiến hành tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” (17/10/2019), Đội đã chính thức hoạt động theo Quy chế hoạt động Mô hình. Thường trực Ban chỉ đạo Mô hình và Đội Xây dựng Phong trào Công an thị xã hướng dẫn nghiệp vụ pháp luật, động viên các thành viên phối hợp trong công tác phòng, chống tội phạm. Đồng thời, trên cơ sở nội dung Quy chế quy định hoạt động của mô hình, với tinh thần ý thức trách nhiệm cao, tự giác, tự nguyện của tất cả thành viên. Ban chỉ đạo mô hình, đã phân công nhiệm cụ thể cho 2 tổ nồng cốt (Tổ tuần tra ban đêm và Tổ vá xe lưu động trên đường). 

Qua 01 tháng hoạt động 02 tổ nòng cốt “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” đã tự nguyện tham gia công tác phòng chống tội phạm, tham gia tuần tra ban đêm trên các tuyến đường trên thị xã, kịp thời giúp những người bị tai nạn giao thông, gặp hoạn nạn trong đêm, cụ thể như sau:

Tổ tuần tra ban đêm, đã thực hiện 14 sự vụ, gồm: 11 vụ trộm cắp, 02 vụ TNGT và 01 vụ giúp người mất trí nhớ ở thôn Dân Hòa, xã Thuận Hòa, Huyện Hàm Thuận Bắc đã đi lạc vào La Gi và đội đã liên lạc được với người nhà vào đón. Tổ vá xe lưu động đường phố, hằng đêm tổ túc trực, hỗ trợ vá xe và sữa xe cho cho người dân tham gia giao bị hư hỏng xe trong đêm; đã có 22 lần vá xe, 17 lần thay ruột miễn phí và 02 lần sữa xe bị đứt sên xe.

Mô hình “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” đã đi vào hoạt động được đông đảo cán bộ, nhân dân đồng tình hưởng ứng. Hai Tổ nòng cốt đã trực tiếp làm tốt công tác tuần tra phản ánh kịp thời những thông tin tình hình nghi vấn có liên quan đến tội phạm và tệ nạn xã hội như tai nạn giao thông, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy, trộm cắp, cướp giật, côn đồ gây mất ANTT, hỗ trợ các vụ TNGT, hỗ trợ vá xe và sữa xe cho cho người dân tham gia giao bị hư hỏng xe trong đêm....; góp phần tích cực phòng ngừa và phát hiện, tố giác các hoạt động vi phạp pháp luật và tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

Trong thời gian đến: Thành viên của Ban chỉ đạo và 02 Tổ nòng cốt mô hình “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” hoạt động đúng quy định Pháp luật theo nội dung quy chế hoạt động của mô hình. Tích cực vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự phòng và tích cực phát hiện, tố giác tội phạm, phòng ngừa tệ nạn xã hội, tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; thực hiện trách nhiệm trong phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật khác về ANTT theo quy định của pháp luật. Tham gia các phong trào cách mạng khác, tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, hướng dẫn, giải quyết tình hình trật tự xã hội ở địa phương. Hai Tổ nòng cốt của mô hình (Tổ tuần tra ban đêm và Tổ vá xe lưu động trên đường) tiếp tục tổ chức tuần tra cứu hộ ban đêm, khi phát hiện vụ việc xãy ra nhanh chóng điện báo cho đồng chí Tuấn (Đội trưởng Đội Hình sự Công an thị xã - là thành viên của BCĐ) để kịp thời chỉ đạo; phối hợp tốt với công an xã, phường bảo vệ trật tự trị an với tinh thần làm việc từ thiện cứu giúp những người gặp khó khăn họan nạn trên đường, theo tinh thần Quy chế quy định. Bằng tấm lòng nghĩa hiệp cao cả thiết thực nhằm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU