TIN HOẠT ĐỘNG

Phối hợp tuyên truyền, vận động Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm Hồi giáo (Bàni) năm 2020.

Năm nay, Tết Ramưwan của đồng bào Chăm trong tỉnh bắt đầu diễn ra từ ngày 20/4 đến 25/5/2020, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Căn cứ công văn số 1365/UBND-KGVXNV, ngày 10/4/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan việc tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào Chăm Hồi giáo Bàni năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp triển khai tốt các nhiệm vụ: 

1. Tổ chức tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tu sĩ và bà con tín đồ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 48-CT/TU, ngày 31/3/2020 của Tỉnh ủy Bình Thuận về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công văn số 1205/UBND-KGVXNV, ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong việc tổ chức Tết Ramưwan. Vận động chức sắc, chức việc, tu sĩ và bà con tín đồ Hồi giáo Bàni dừng triệt để việc thực hiện các nghi lễ tôn giáo tại các Chùa Bàni trong tỉnh; dừng thực hiện việc tảo mộ tại các nghĩa trang của người Chăm Bàni và dừng tổ chức tháng tịnh chay của các chức sắc, chức việc, tu sĩ tại các cơ sở tôn giáo của Hồi giáo Bàni trên địa bàn tỉnh; việc tổ chức Tết Ramưwan tại các gia đình không tập trung đông người theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình.

2. Tổ chức thăm hỏi, động viên các chức sắc, các đối tượng chính sách, cốt cán chính trị là người dân tộc Chăm trên địa bàn trong dịp Tết Ranưwan với hình thức phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả và thực hiện tốt chính sách tôn giáo nhân dịp Tết Ramưwan của Hồi giáo Bàni. Động viên bà con vui Tết nhưng không quên nhiệm vụ phát triển sản xuất, ổn định đời sống, phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước góp phần cùng với đồng bào các dân tộc trong tỉnh thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội ở địa phương.

3. Phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức thăm hỏi các chức sắc tôn giáo và đối tượng là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh là người dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) nhân dịp Tết Ramưwan (theo Kế hoạch số 58/KH-MTTQ-BTT, ngày 01/4/2020 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp xúc chức sắc và tổ chức đi thăm chúc Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) năm 2020).

 


Các tin khác

TÀI LIỆU