TIN HOẠT ĐỘNG

“Không ai bị bỏ lại phía sau” do tác động của dịch Covid – 19

Trước ngày 1.4.2020,  trên địa bàn Tp. Phan Thiết, không ít người vẫn bắt gặp những người bán vé số dạo, vẫn ngày ngày miệt mài, rong ruổi tìm kiếm từng đồng tiền lời trên mỗi tờ vé số để đắp đổi cuộc sống qua ngày.

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội facebook

Nhưng hôm nay, chiếc khẩu trang không giấu được đôi mắt đuộm buồn, cũng như giọng nói thất thểu đến từ nhiều miền khác nhau: “Làm ơn mua giúp vài tờ vé số... Chỉ vài ngày nửa tôi phải nghỉ bán, vì sắp tới sẽ không còn phát hành vé số trong vòng 15 ngày …”. Rồi không ít người chạnh lòng, thương cảm mua giúp họ mỗi người đôi ba tờ, thầm mong sao thời gian 15 ngày sẽ nhanh chóng qua đi đối với những người kiếm kế sinh nhai từng ngày từ công việc bán vé dạo.

Và ngày hôm nay, niềm vui như vỡ oà trong cảm xúc của nhiều người, khi trên mạng xã hội chia sẻ thông tin, khoảng 2000 người bán vé số lẻ ở Bình Thuận được hỗ trợ với mức 50.000 đồng/ngày (kể từ ngày 1.4 đến ngày 15.4.2020), do phải mất việc trong thời gian không phát hành vé số theo đề xuất của Bộ Tài chính để phòng, chống dịch Covid – 19 lay lan/

Việc hỗ trợ này, cũng chính là tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ dành cho những đối tượng yếu thế của xã hội bị tác động bởi dịch Covid – 19.


Các tin khác

TÀI LIỆU