TIN HOẠT ĐỘNG

MTTQ Việt Nam tỉnh: Tăng cường công tác tuyên truyền Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - là sự kiện có ý nghĩa trọng đại đối với đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Thông qua Đại hội Đảng các cấp tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; củng cố hơn nữa khối đại đoàn kết các dân tộc và niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền. Trong đó chia làm 5 đợt. Đợt 1 từ tháng 01 - 02/2020. Đợt 2 bắt đầu từ tháng 02 đến thời điểm hoàn thành đại hội cấp cơ sở trước ngày 30/6/2020. Đợt 3 từ đầu tháng 5 đến hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở (cấp huyện và tương đương) trong tháng 8/2020. Đợt 4 từ tháng 9 đến khi hoàn thành Đại hội lần thứ XIV của Đảng bộ tỉnh và chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tháng 10/2020. Đợt 5 tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các dự thảo văn kiện trình đại hội, hoạt động và kết quả đại hội các cấp. Trong đó chú trọng tuyên truyền các đại hội điểm với những kinh nghiệm hay trong tổ chức thực hiện; những thành tựu trên các lĩnh vực ở địa phương, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh và đất nước trong 05 năm qua; tuyên truyền về những nhân tố mới, điển hình tiên tiến của tập thể và cá nhân trên các lĩnh vực đời sống xã hội; nhất là những điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền về kết quả phong trào thi đua của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp; tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân hướng về Đảng, hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch xuyên tạc, phủ nhận Cương lĩnh, đường lối, nhân sự của đại hội và những thông tin giả, xấu, độc, bịa đặt, xuyên tạc trên mạng xã hội, Internet; bảo vệ nền tảng tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối của Đảng. Phê phán tư tưởng bè phái, cục bộ, mất đoàn kết nội bộ, thái độ, thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng Đảng; vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Cùng với đó là phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước trong năm 2020./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU