TIN HOẠT ĐỘNG

DUY TRÌ VÀ PHÁT HUY CÓ HIỆU QUẢ MÔ HÌNH DÂN VẬN KHÉO “TUYẾN ĐƯỜNG VĂN MINH ĐÔ THỊ”.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi đã hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân An phối hợp các ngành liên quan triển khai xây dựng “Tuyến đường văn minh đô thị” trong vùng đồng báo có đạo.

Qua hơn một năm thực hiện mô hình “Tuyến đường văn minh đô thị”, nhân dân dọc tuyến đường đã tích cực hưởng ứng và tham gia, nhiều hộ gia đình đã hăng hái tham gia cùng các lực lượng phát quang cây xanh và lùm bụi 2 bên đường; chủ động làm sạch vệ sinh trong khuôn viên gia đình và tham gia hỗ trợ cùng các lực lượng quết dọn vệ sinh, vận chuyển xà bần, rác thải đến khu vực tập kết. Trong dịp kỷ niệm các Ngày lễ của đất nước, Ngày Tết cổ truyền 100% hộ gia đình dọc 2 bên tuyến đường thực hiện việc treo cờ Tổ Quốc trước nhà. Đã có một số hộ gia đình chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp và ngành nghề sang mở các dịch vụ ăn uống và buôn bán nhỏ để tạo việc làm và thu nhập cho gia đình; đồng thời, thực hiện mô hình camera an ninh, đã vận động nhân dân tham gia bắt được 2 mắt để phòng chống tội phạm, do đó hạn chế vi phạm về an ninh trật tự tại địa phương.

Để tiếp tục triển khai thực hiện đạt kết quả mô hình “Tuyến đường văn minh” trong vùng đồng bào có đạo, trong thời gian tới UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị của phường và khu phố sẽ tiếp tục phối hợp để tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện các nội dung của mô hình; tranh thủ sự giúp đỡ của Linh mục, hội đồng mục vụ của giáo xứ để tuyên truyền vận động bà con giáo dân giữ gìn cảnh quan môi trường, treo cờ tổ quốc trong những ngày lễ, ngày tết.Vận động nhân dân tìm chọn giống cây, hoa phù hợp để trồng 2 bên đường nhằm tạo cảnh quan môi trường 2 bên tuyến đường xanh, sạch, đẹp; Không lấn chiếm lề đường vỉa hè làm nơi buôn bán; không xây dựng sai phép, trái phép. Vận động nhân dân tiếp tục đóng góp kinh phí thực hiện bê tông hóa các tuyến hẻm; tự bắt điện chiếu sáng các tuyến hẻm còn lại để phục vụ việc lưu thông đi lại và phòng ngừa các lọai tội phạm. Kịp thời nắm bắt tâm tư, bức xúc, kiến nghị của nhân dân và đề xuất UBND quan tâm giải quyết các trường hợp chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, đổ cây, củi dọc tuyến đường gây mất mỹ quan đô thị./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU