TIN HOẠT ĐỘNG

Hội nghị trực tuyến tập huấn toàn quốc về công tác kế toán Quỹ "Vì người nghèo".

Chiều 20/2, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn toàn quốc hướng dẫn công tác kế toán Quỹ "Vì người nghèo". Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới Ủy ban MTTQ toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu Bình Thuận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bố Thị Xuân Linh; cùng đại diện Sở Tài Chính; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, cán bộ làm công tác kế toán Quỹ “Vì người nghèo” 10 huyện, thị xã, thành phố tham dự hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Thuận.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên của Bộ Tài chính hướng dẫn nghiệp vụ kế toán và đại diện Công ty Cổ phần Misa hướng việc sử dụng phần mềm kế toán cho Quỹ “Vì người nghèo”, Đặc biệt, là đi sâu vào các nội dung hướng dẫn theo các quy định tại Thông tư số 103/2018/TT-BTC của Bộ Tài chính. Tiếp đó, các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận, giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác kế toán, vận động, quản lý, sử dụng nguồn quỹ.

Hội nghị lần này được tổ chức nhằm trang bị kiến thức, phương pháp quản lý và thực hiện công tác kế toán Quỹ “Vì người nghèo” các cấp theo Thông tư 103/2018/TT-BTC được khoa học và chính xác, đảm bảo công tác hạch toán để có báo cáo tổng hợp nhanh, chính xác, đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý Quỹ; đồng thời linh hoạt sử dụng các phần mềm quản lý để mang lại hiệu quả tốt nhất góp phần cho công tác quản lý Quỹ “Vì người nghèo” của các cấp của MTTQ ngày càng được thực hiện chặt chẽ, minh bạch./.


Các tin khác

TÀI LIỆU